วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

9 May: แสนสุขกับแสนสบาย


เช้าไปวัด แล้วรีบกลับมาให้ยอดมาตัดหญ้า เพื่อนบ้านไปเจอเขาเลยบอกนัดให้ วันนี้จึงมา เราก็ช่วยทำ ตัดแต่งกิ่งใบ เพราะยังไงๆอะไรที่ทำได้เองย่อมถูกใจ ที่ยากคือการเอาไปทิ้งเพราะเยอะมาก ยอดมาตัดหญ้าเราก็ตัดแต่งกิ่งใบที่ไม่ชอบออก เขาก็ช่วยขนไปทิ้งให้ด้วย

ได้อ่านเรื่องราวความรักที่บริสุทธิ์ ความกตัญญูอย่างแท้จริงแล้ว รู้สึกปลื้มปิติ และอนุโมทนากับสิ่งที่คุณไพรัตน์ ลิ้มศิริเศรษฐกุล ได้กระทำ เป็นโชคดีจริงๆที่คุณไพรัตน์ได้มีโอกาสนั้นและไม่ละเลยโอกาส และเป็นโชคดีของคุณแม่ที่มีลูกเช่นนี้ และท่านได้ให้โอกาสและยินดีที่ลูกชายท่านได้แสดงกตัญญู ถือเป็นบุญของทั้งสองฝ่าย เพราะมีหลายคนที่มีโอกาสแต่ไม่ได้ทำด้วยเหตุผลที่แตกต่าง บางคนลูกอยากทำแต่พ่อแม่ไม่ให้ทำด้วยกรรมบังตาบางประการ ไปเชื่อใจคนนอกครอบครัวให้มาดูแล โดยไม่คิดหวาดระแวงว่าเขามาดูแลทุกอย่างเพื่ออะไร ดูแลหลอกถามทุกอย่างจนสามารถใช้ข้อมูลสร้างเรื่องก่อกรรม แสดงธาตุแท้ก่อกรรมเมื่อคนแก่นั้นไม่สามารถช่วยตัวเองได้แล้ว ก็กรรมทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ..ไม่รู้กรรมนี้จะตามพวกที่ทำเช่นนั้นไปถึงรุ่นลูกหลานพวกเขา หรือต่อภพชาติไปจนถึงเมื่อใด ใครที่มีคนแก่ในครอบครัวตอนนี้ก็ต้องระวังผู้ที่เข้ามาดูแลคนแก่ในครอบครัว ประเภทหวังดีแต่วางแผนประสงค์ร้ายให้มาก เจอแล้วปวดหัวใจไปนาน

อ่านเรื่องดีๆชื่นใจได้ที่ http://hilight.kapook.com/view/85723

ประโยคที่โดนใจคือ"ทำธุรกิจอาจจะได้เงินเป็นแสน แต่อยู่กับแม่ตนก็มี 2 แสน คือแสนสุขกับแสนสบาย เป็นความสุข ความอบอุ่นที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้นะ"

อีกเรื่องดีๆที่ประทับใจและขอบคุณที่คุณเป็นผู้มีพระคุณอีกคนหนึ่งที่ทำให้เราและคนไทยทั้งชาติได้มีชีวิตที่อยู่ปกติสุข หากใครผ่านไปแถวนั้นช่วยกรุณาอุดหนุนด้วย......ใจจริงเราอยากให้เขามีกิจการร้านเล็กๆไม่ต้องเดินทางลำบาก หากพ่อแก่ตัวไปคงลำบาก...อยากให้พวกรมต. รมช. นายกฯมาอ่านจัง จะรู้ว่าคนที่รักชาติ พร้อมเสียสละเป็นเช่นใด

คุณแชมป์ http://hilight.kapook.com/view/85758

ฝนตกแบบให้พอสบายๆ ดีกว่าไม่ตก