วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

17 May: ขี้ชะมด


กาแฟที่บ้านเราเอง
 
เช้ารีบซื้ออาหารไปตักบาตรให้น้าแดง จะเตรียมเองกลัวน้าแดงไม่ชอบ จะใส่ของชอบของน้าแดงก็ไม่ได้ หุหุ

ไปวัด เข้ามหาวิทยาลัย วันนี้เห็นดำพรึบว่อนในมหาวิทยาลัย แบ่งเป็นซุ้ม ฐาน เห็นป้ายฐาน 12 ในละเมาะป่าที่เหลือน้อยเต็มที (โค่นไปมากมายแล้ว) ของมหาวิทยาลัย นึกว่ากองโจร เพราะใส่ชุดดำ ปะแป้งขาว เลยลงไปถ่ายรูป บอก link ว่านี่รับน้องมาเป็นอาทิตย์แล้ว ว้ากแล้วว้ากอีก จนสมองส่วนความจำเอย ขี้หูเอย กระเด็นไปหมด เปิดเทอมเวลาเรียนเลยจำอะไรไม่ได้  เข้าหูซ้ายไหลออกหูขวาออกไปหมดเลย ..



วันนี้ดูข่าวเรื่องกาแฟขี้ชะมดกับ link  ทำให้หวนคิดถึงความหลังที่ครั้งหนึ่ง link เข้าไปร้านกาแฟเปิดใหม่ชื่อน่าสนใจทำให้รู้ว่าเป็นทางเหนือ ก็เลยเข้าไปลองตามประสาคนชอบลอง และคอกาแฟ ปรากฎว่าพนง.บริการในร้านก็เอาายการมาให้เลือกพร้อมแนะนำ link สนใจกาแฟขี้ชะมดเพราะยังไม่เคยลองและที่นี่ยังไม่เคยมีมาก่อน ก็เลยสั่ง 1 แก้ว พนง.หายไปนานพอควร   เรามองไปทางเคาน์เตอร์เห็นว่าพวกพนง.กำลังคุยกัน 3 คน สักครู่เขาก็เดินมาแล้วถามแบบไม่แน่ใจอีกครั้งว่า "พี่จะรับกาแฟขี้ชะมดไช่ไหมคะ" เราบอกว่าไช่ มีอะไรหรือเปล่า เขาบอกว่า มันแพง เราอมยิ้มแบบงงๆ ว่าแล้วเป็นไง ก็เลยถามว่าแล้วเป็นยังไง ราคามันพิเศษหรือ   เขาก็บอกว่าค่ะ เลยต้องมาถาม เราก็ถามต่อว่าแก้วละเท่าไหร่ เธอตอบว่า........................แก้วละ 400 บาท หุหุ คราวนี้ยอมรับว่าแพงจริงๆ (นี่เป็นข้อไม่ดีของร้านกาแฟที่ไม่จริงใจ คือไม่เขียนราคาบอกในรายการ) สามีหันมาถามว่าจะกินไหม (ทั้งๆที่เขาเป็นคนสั่ง และอยากลอง) เราเลยบอกว่า ก็อยากทดลอง ก็กิน ไม่เป็นไรเรียนรู้ไป คราวหน้าเวลาได้ยินชื่อนี้จะได้รู้ว่ามันรสชาดเป็นอย่างไร ว่าแล้วก็ตอบให้พนง.สบายใจว่า "เอามาก็แล้วกัน" และถามว่าทำไมมันแพง เขาเลยเอากระป๋องกาแฟมาให้ดู บอกว่ากิโลละเป็นหมื่นบาท โอ้โฮ!! เราเลยบอกสามีว่า "ไม่เป็นไร จ่ายไป ค่ากาแฟ 100 บาท ค่าโง่อีก 300 บาท"  ว่าแล้วก็นั่งหัวเราะ...เพราะตอนที่เขากินเราถามว่าเป็นไง เขาบอกว่าเป็นปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่มีอะไรเด่น เราลองเอามาจิบก็ไม่รู้สึกอะไรพิเศษอีก ทั้งๆที่เราไวต่อสารและกลิ่นพอควร แต่ก็สบายใจเพราะต่อแต่นี้สามีผู้ชอบลองของ จะได้หายอยากลอง ไม่งั้นบ่นไปนาน และก็คุ้มจริงๆเพราะ ร้านกาแฟนั้นเขาผ่านไปผ่านมาแทบทุกอาทิตย์ก็ไม่เคยคิดอยากเข้าไปอีกเลย...ขนาดวันนี้โทรทัศน์แนะนำเขาก็ไม่อยากกินอีก ดีมาก!!