วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

21-22 May: สกอ.กล้วยไม้


เมื่อคืนไม่ได้เขียนเพราะไฟฟ้าดับ net เลยใช้ไม่ได้ วันนี้จึงเพิ่งรู้ว่าดับ 14 จังหวัดภาคใต้ ที่เราอยู่ดับประมาณ ชั่วโมงเศษรอบแรก และดับอีกนานเท่าใดไม่รู้รอบที่สอง เพราะเข้านอนเลย นานๆจะได้นอนแบบไม่เสียดายเวลา....

เมื่อวานก็ไม่ได้มีอะไรมากนอกจากอ่านงานวิจัยนศ. อ่านได้เล่มที่ 4 ก็เครียดเพราะมันแย่มากทุกเล่ม ชนิดแก้ไม่ถูกเลย นอกจากทำใหม่แต่นี่เป็นความรู้สึกของเรา เลยโทรไปหาอจ.อื่นปรากฎว่าเป็นแบบเดียวกัน เลยขอเลื่อนวันสอบด็กไปเป็นเดือนหน้า เอาไม่อยู่แล้วจริงๆ
ตอนบ่ายสามครึ่งเรา และ link ส่งจิตออกไปส่งน้าแดง ซึ่งกำลังวางดอกไม้จันทน์ ตอนค่ำเราส่งจิตไปส่งน้าแดงให้ไปสู่สุคติ  ตอนค่ำพี่หนุ่ยโทรมาบอกเรื่องพิธี เราบอกเรื่องการเตรียมเก็บกระดูก ที่วางเถ้า และกระดูกพรุ่งนี้ พี่หนุ่ยบอกว่าวางดอกไม้จันทน์แทนเราทั้งสองตามที่ขอไว้ด้วย

วันนี้หน.โปรแกรมขอให้ไปช่วยเรื่องหลักสูตรที่ถูกอนุกรรมการสภาฯขอให้แก้อีกก่อนเข้าสภามหาวิทยาลัยเรื่องเคมีอินทรีย์ เราก็คงยังยืนยันไม่เปลี่ยน หากพวกเขาไม่ยอมเข้าใจก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ให้ชี้แจงเหตุผลเดิม เพราะ เพราะรอบสภาวิชาการหน.โปรแกรมจะขอชี้แจงเรื่องนี้ปรากฎว่าผู้จัดการมหาวิทยาลัย(ทฒท) she ส่งสัญญาณไม่ให้พูดให้ฟังอย่างเดียว ทำเอาสภาวิชาการ กลายเป็นสภาควายใบ้ในสายตากรรมการคนนอกไปเลย ก็เลยต้องชี้แจงอีกรอบ เอ้อ!! นี่เป็นลักษณะของ มหาวิทยาลัยลูกชุบจริงๆ และที่แน่แท้คือไม่มีใครรู้เรื่องหลักสูตรดีไปกว่าอจ.ในโปรแกรม ทุกอย่างมีเหตุผล ที่มาที่ไป หากไม่ฟังกันจะสั่งอย่างเดียว ใจจริงๆเราบอกว่าขอให้ปิดหลักสูตรนี้ไปเลยถ้าพวกคุณไม่เข้าใจ (ซึ่งมหาวิทยาลัยก็ทำไม่ได้เพราะทำผิดหลักเกณฑ์รับนักศึกษาใหม่ไปแล้ว โดยหลักสูตรยังไม่ผ่านสภาฯเลย นศ.เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย) ส่วนพวกสกอ.กล้วยไม้ก็ถูกลิงหลอกไม่รู้ว่าที่นี่เขาทำกันแบบนี้มาหลายครั้งแล้วตั้งแต่หลักสูตรป.โท ตอนนั้นเราเป็นกรรมการสภาฯย่อมรู้ดี ว่าลิงที่ชอบหลอกเขามีเทคนิคอย่างไร และ "เจ้า" ที่ถูกหลอกแหกตา ดูแล้วน่าสงสารจริงๆ คุณภาพการศึกษาไทยเลยตกต่ำลงไปทุกทีเพราะไม่มีใครใส่ใจเข้มงวดกวดขัน และรับผิดชอบมีสำนึกจริงๆสักที จะมีกรรมการสกอ.ขี่ม้าขาวลงมาดูจริงๆสักทีไหมนี่ มาดูที่มหาวิทยาลัยจริงๆ อย่าไปดูกันที่เกาะลำพูเลย เหลวผ่านทุกที.....เขาขอให้เติมจุดก็เติมให้ ให้แก้กระจายจุดอีก เอาเราก็ทำให้เพราะสงสารหน.โปรแกรมทำจนตาลายแล้ว....เรื่องไร้สาระทำให้ได้ เซ็งระบบการประเมินไร้สาระจริงๆทุกอย่าง fake

note: สกอ คือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

วันนี้ฝนตกพอควร อากาศเย็นกรมอุตุบอกว่าจะเริ่มฝนแล้ว