วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

3 May: ถ้าศีลธรรมไม่กลับมา..


 
วันนี้เช้าพระอาจารย์ไปกิจของสงฆ์เลยไม่ได้ไปวัด ทำให้อยู่บ้านทั้งวัน เช้ามีเวลาเลยทำไข่ม้วนให้สามี คล้ายออมเล็ทใส่นม เนย แต่เรียบร้อยกว่าเพราะทำเป็นม้วน เพราะเราไม่ชอบกิน

บ่ายแปะโทรมาธุระ ฟังแล้วต้องคิดหลายตลบ เหอ เหอ

วันนี้เอาก้อนสารสำหรับไล่งูไปวางไว้ 4 จุด เพราะมีคนเห็นว่างูออกจากบ้านเราไปบ้านหนูทอม ก้อนนี้แปลกดีมีสปก ยิปซัม กระเทียม mineral oil แต่เหม็น เป็นของผลิตจากญี่ปุ่นนำเข้า เจอด้วยความบังเอิญ มีแบบไล่นก ไล่ตะขาบ ไล่หนู ไล่มด เป็นการไล่แบบใช้กลิ่นเลยซื้อมาลอง จะลองแกะสารเคมีดูอีกที เผื่อทำได้เอง

วันนี้ฟังข่าวเลือกตั้งนายกที่มาเลเซีย ไม่น่าเชื่อเอาตัวอย่างแบบไทยๆไปใช้ด้วย มีการหาเสียงด้วยนโยบายประชานิยม สัญญาให้ผลประโยชน์ สารพัดฟรี ให้เงินค่าครองชีพแต่ละบ้านในรูปแบบต่างๆ เราฟังแล้ว สังคมกำลังสอนให้ทุกคนรักผลประโยชน์ส่วนตน มากกว่ารักชาติรักแผ่นดิน ผลประโยชน์ตนมาก่อน ดีเลวไม่สนใจ

ศีลธรรมไม่กลับมาโลกาวินาศ..จริงๆ