วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

29 May: หน่อธรรม


เช้าไปวัด ไปมหาวิทยาลัย เอาหนังสือของดร.รัตนาไปคืนเพราะจนท.เขายังไม่ได้เอาให้หนูนาแก้เลย ส่งข้ามขั้นตอนมา...เราเ ลยได้ว่างทำงานอื่นต่อ

สายไปจัดการสั่งอาหารให้พระและเณรที่มาช่วยงานที่วัด วันนี้สั่งชุดใหญ่ ท่านอานนท์สั่งเพิ่มด้วย เมื่อวานไม่พอเพราะมีพระมาเพิ่มทีหลังอีก แย่จังเรา

พระอาจารย์ตั้งใจจะสอนบาลี ให้พระในวัด 2-3 รูป ปรากฎว่าคงมีการบอกต่อจนมีพระเณรข้างนอกมาขอสมัครเรียนตอนนี้ประมาณ 12- 15 รูปแล้ว จนสงสัยว่าอนาคตคงต้องเปิดเป็นสำนักสอนกระมัง หุหุ ......ตอนนี้ link เลยจะต้องทำหน้าที่พิมพ์เอกสารเตรียมให้ เพราะท่านไม่ชอบให้ถ่ายหนังสือของคนอื่นมาสอน ท่านจะเขียนเรียบเรียงเอง ...สาธุ..ว่าแล้วสถานที่จะใช้สอนก็ต้องเปลี่ยนที่ทาง เพราะคนมากขึ้น เราเตรียมสมุดอย่างดีไว้ให้เพื่อสนับสนุนการเรียนสงฆ์ วัดต้องจัดหาซื้อโต๊ะ เก้าอี้ที่นั่งเรียนใหม่  กระดาน white board  กำหนดเปิดสอนต้นเดือนหน้า ตอนนี้มีเณรที่จะมาเรียนมาพักอยู่ที่วัดแล้ว....ใครอยู่ที่จุดไหนนอกประเทศ ในประเทศ หากมีโอกาสสนับสนุนส่งเสริมการเรียนของสงฆ์ไม่ว่า วัสดุ อุปกรณ์ เอกสาร อาหาร ปัจจัยเดินทาง ก็โปรดช่วยๆกันคนละไม้คนละมือ ถือว่าเป็นการเพาะหน่อธรรม สืบสานพระพุทธศาสนาต่อไป

วันนี้เจอน้องๆดร.รุ่นกลาง เลยนัดเจอพบปะทานข้าว ในโอกาสเปิดเทอมอีก จะเป็นประเพณีของกลุ่มไปแล้ว เลยบอกสามีว่าถ้ามีการเพิ่มสมาชิกก็ดีประสานสามัคคีกลุ่มแต่ไม่เอา ink หุหุ (เขาก็น่ารักในรูปแบบเขา แต่เรายังกลัวเธออยู่..เข็ดจริงๆ)