วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

27 Dec: ด้วยความอาลัย วสุ สุฉันทบุตร


จากข่าว

ล่าสุด วันนี้ (27 ธันวาคม 2556) ที่ เฟซบุ๊ก Banchitar Hemthanon ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ชุมนุมที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายวสุ สุฉันทบุตร ที่ก่อนหน้านี้ได้รับขอบริจาคเลือด มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายวสุ แฟนหนุ่ม ได้เสียชีวิตลงแล้ว

 
 
 ก่อนเสียชีวิต"วสุ" นักสู้คปท.จากชุมพร ขนน้ำเต็มคันรถมิตซูมิชิปาเจโร่สปอร์ต เพื่อไปให้ผู้ชุมนุมที่ดินแดง (จากเพจผู้ใช้นามว่า "Gumafia Noominnie")
แม้ว่าจะไม่รู้จักกันเป็นส่วนตัว แต่รู้สึกเป็นเพื่อนร่วมชาติ ขอแสดงความเสียใจ อาลัย และขอบคุณสำหรับจิตสำนึกของความเสียสละเพื่อ"ไทยรุ่นต่อไป" แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ดูความสำเร็จ แต่คุณเป็นความภูมิใจของทุกคน และคนดี สำนึกดี ที่รู้จักคุณ.. ความตายของคุณไม่เสียเปล่าเพราะตายเพื่อสิ่งที่ “คนเป็นไท “ ได้ทำเพื่อแผ่นดิน ตายอย่างผู้เสียสละ ใจเป็นไท ไม่ได้เป็นทาส คุ้มค่าแก่การได้เกิดมาเป็นมนุษย์ในภพนี้แล้ว  ดีกว่าอีกมากมายที่ได้เกิดเป็น “คน” แต่ไม่ได้ดำรงชีวิตด้วยจิตที่เป็น “คน” คอยแต่เบียดเบียน ทำแต่สิ่งชั่วทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ และไม่ต้องนำไปเปรียบเทียบกับผู้ที่มีหน้าที่รักษาความสงบ ความถูกต้องแต่กลับเป็นผู้ทำสิ่งที่น่าละอายเสียเอง ไม่ว่าด้วยเหตุผลการแก้ตัวคืออะไร แต่กฎของกรรม ก็จะติดตามพวกเขาไปจนชั่วชีวิต ไม่ว่าจะหาตัวผู้ทำได้หรือไม่ แต่กรรมได้บันทึกผลเอาไว้แล้ว ไม่มีอะไรจะน่าสงสารเท่ากับนรกในใจพวกเขา ลมหายใจสุดท้ายของผู้กระทำสิ่งชั่ว จะนำพาเขาไปในที่เหมาะสมกับผู้นั้นไม่มีวัน "สุขเกษม" ...ขอดวงวิญญาณของคุณวสุ สุฉันทบุตร วีรชนประชาธิปไตย สู่ภพภูมิที่ดี สงบ วันนี้จะอุทิศผลบุญให้คุณ
เห็นเจ้าหมาน้อยอยากจะขอมาเลี้ยงแทนจัง เหมือนลานาของเราที่ตายไป

ค่ำนี้ได้ดูภาพมวลมหาประชาชน ได้ร่วมวางดอกไม้ เทียนอันเล็กๆ ด้วยความอาลัย ประกอบเสียงขลุ่ยจากคุณธนิส เป็นภาพที่น่าตื้นตัน ทุกคนเศร้าใจ  ดวงวิญญาณของคุณก็คงเฝ้าดูอยู่ด้วยความสุข เพราะคุณเป็นคนที่มีคนอาลัย รักด้วยความจริงใจ ที่สำคัญทุกคนรวมใจกันส่งคุณสู่สุคติภพ พลังจิตของมวลชนจะเป็นแรงหนุนคุณสู่ภพภูมิที่ดี ภูมิใจแทนพ่อแม่ที่มีลูกดี เกิดมาไม่หนักแผ่นดิน ไม่โกงกินชาติ เหมือนพ่อของคุณที่ทำคุณต่อแผ่นดินเช่นกัน..