วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

1 March: โกง กิน กอบ โกย


เช้าไปคุมสอบ วันนี้คณบดีคนใหม่เข้ารับงาน สายท่านวุฒิโทรมาแต่ไม่รู้เพราะปิดเสียงไว้ มารู้เที่ยงแล้ว เลยถามท่าน ท่านให้ติดต่อร้านมารับฐานโลงคืน ร้านใจดีมากที่บริจาคโลงให้หลวงพ่อ เพราะเราและ link ตั้งใจว่าจะไปซื้อเถวายหลวงพ่อ แต่พอเขารู้ว่าจะเอาไปใช้สำหรับพระเขาบอกเขาไม่คิดเงิน เราขออนุโมทนา เอาปัจจัยไปช่วยส่วนอื่นได้ต่อ  ตอนเย็นกลับบ้านหานามบัตร ร้านสุคติ เลยโทรไปบอก ปรากฎว่าเขาไปรับแล้ว เราขอบคุณและบอกว่าท่านวุฒิฝากพระและหนังสือไปให้ (จริงๆแล้วเราขอท่านวุฒิไว้ให้เอง เพราะเวลายุ่งมากขนาดนั้นท่านก็คงไม่คิดอะไรทันทุกเรื่อง)

เย็นกีโทรมา แต่เรายังอยู่มหาวิทยาลัย แปะโทรหาสุเชฐ แปะโทรหาเราด้วยเล่าเรื่องที่เจ้าท่าขอเงินพิเศษแบบไม่มีใบเสร็จหน้าตาเฉย แต่แปะก็ต้องจ่ายไม่งั้นอาจถูกกลั่นแกล้งอีก เฮ้อ!! นี่คือ ข้า- ราชการ  ข้า-ของแผ่นดิน เรื่องของเจ้าท่านี่ไม่ไช่ครั้งแรกที่เรารู้เรื่อง เคยเขียนบันทึกไว้ก่อนหน้าแล้ว และจะยังมีต่ออีกไว้ก่อน ..ใครไม่เคยเจอ งานนี้เราเชื่อ ข้าราชการคอรัปชั่นไม่หมดจากแผ่นดินหรอก ตราบใดที่พ่อแม่ไม่สั่งสอนลูก ไม่ปลูกฝังคุณธรรมให้ลูก ให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพและมีศักดิ์ศรี เลี้ยงลูกให้รู้สึกขาดแคลน โตขึ้นเขาเลยเป็นเช่นนี้แล !!! โกง กิน กอบ โกย


อยากรู้จริงๆ ว่าหากพ่อแม่ ลูก หลาน รู้ว่าพวกเขามีชีวิต เติบโต ด้วยเงินที่ลูกหลาน พ่อ แม่ ไปโกงแผ่นดิน รีดไถ ทำคนดีให้ชั่ว เพราะต้องยอมพวกโกงกิน ไม่งั้นไม่สามารถดำเนินเรื่องต่างๆได้มา เขาจะภูมิใจไหมหนอ??