วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

21 March: ต๋อง


เช้าไปวัด วันนี้ช่วยกรอก boarding pass ให้พระท่านทั้งหลายที่จะไปประชุมที่มาเลเซีย รอบนี้ไปทั่วภาคใต้ ประมาณ 71 รูป link ช่วยจัดตกแต่งเอกสารที่พระอาจารย์พิมพ์ร่างเตรียมไว้แล้ว งานนี้พระอาจารย์ทำเองอีก เฮ้อ !!

บ่ายมานั่งทำงานในห้องเย็นๆ กีโทรมาให้ช่วยไปดูที่ดินที่เขาสนใจ เย็นเลยไปดูให้ค่อนข้างไกล เราไม่ชอบ แต่นาๆจิตตัง

วันนี้ไปจ่ายเงินค่าคอมพิวเตอร์ที่ซื้อบริจาคให้หน่วยงานที่มาขอ xx,xxxx เจอกับต๋อง เลยได้คุยหลายๆเรื่องเขาบอกว่าเขาขอมีอายุ 40 ปีแล้วจะขอตาย ก็ถามว่าทำไมมักน้อยเช่นนั้น ชีวิตยังทำประโยชน์ให้สังคมได้อีกมาก เบื่อกับสิ่งที่กำลังเป็น สิ่งที่กำลังหา ก็ลองมองออกไปอยู่กับการให้ จะสุขมากขึ้น ต้อง RELAX บ้างแล้ว เขาก็ว่าเราว่าเขาไม่เหมือนเราที่อยู่อย่างมีความสุข เราบอกว่าไม่มีใครไม่มีทุกข์หรอก เพียงแต่เราจะอยู่กับสิ่งที่เป็นทุกข์ หรือสิ่งที่มากระทบอย่างไรให้ไม่ทุกข์  หากเรารู้เท่าทันมันเมื่อไหร่ มันก็จะตามเราไม่ทัน เราก็ไม่ทุกข์ และที่สำคัญคืออย่าไปให้ความสำคัญกับกิเลส คนพาล ให้มากนัก มันก็จะเป็นอะไรที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป...ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้เขาอยากมีชีวิตยาวขึ้นหรือไม่ ไม่มีใครกำหนดวันตายได้เองหรอก หุหุ

อากาศร้อนตามเคย ยังไม่มีทีท่าฝนจะลงมาให้ชื่นใจเลย สงสารสัตว์ที่เดิน นอนตามถนนไม่รู้มันจะหาน้ำกินที่ไหนกัน??

วันนี้ทำงานไปฟังบทสวดของวัดท่ามะโอไป สบายใจดี