วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

3 March: เต้ทำหมัน

เต้หล่อๆ
 

เมื่อคืนนอนไม่ค่อยสบายใจเพราะห่วงโปเต้ โทรหาหมอที่ผ่าเขาตอนดึกแล้วจนห้าทุ่มเศษ เพราะถุงอัณทะบวมใหญ่กว่ากำปั้น หมอบอกว่าเป็นผลจากที่เต้เป็นพยาธิหนอนหัวใจ ฯ  แต่สองสัปดาห์ก็จะหายเป็นปกติ ไม่อยากโทษใคร โทษตัวเราเองที่พาเต้ไปทำหมัน จริงๆเราสอบถามความเห็นหมอทุกอย่าง และ...หมอก็บอกทุกอย่างแต่ไม่ชัดเจนก็เท่านั้น  ก็เป็นบทเรียน คืนนี้เอาธาตุเหล็กให้กิน ต้มไข่ ละลายน้ำตาลให้กิน  เอาเจลเย็นประคบ ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เที่ยงคืนจึงนอน เช้านี้รีบตื่นแต่เช้าลงมาดูเต้ เห็นเขายังปลอดภัยดี เขากัดพลาสเตอร์จนขาดมีเลือดออก เป็นความผิดของเราที่ไม่คิดเอาแผ่นพลาสติกล็อคคอเขา ลืมคิด เป็นห่วงเขามากไป

วันนี้นัดหมอไว้ 9โมง แต่ไม่เป็นไร เราไปก่อนเวลาลานัด หมอไปช้ากว่าแต่ ไม่เป็นไร ก็ขอบคุณเขาที่รับผิดชอบ แต่ก็จ่ายเพิ่มอีก และต้องไปฉีดยาอีก ก็ไม่รู้ว่ากี่เข็ม ค่ำไปซื้อไก่มาต้มน้ำซุปไก่ให้เต้กิน พรุ่งนี้ค่อยให้กินเนื้อ บำรุงๆๆๆ จุดยากันยุงไม่ให้ยุงกัด แต่ก็เห็นมียุงบินมาเกาะ เดี๋ยวนี้ยุงก็พัฒนาไม่กลัวยากันยุงกันแล้ว

วันนี้เลยไม่มีสมาธิทำอะไรมากนัก ห่วงเต้ นั่งคุย กอดเขาทั้งวัน แต่เขาก็แข็งแรงดี มีอาการบวมตรงท่อปัสสาวะ โทรหาหมอช่วงเที่ยงหมอบอกว่า ไม่เป็นไร มันเป็นเช่นนั้น ..แลุทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น เราก็โล่งใจขึ้น แต่ยังห่วงเขาอยู่

เย็นเอาหนังสือที่ระลึกลพ.สอิ้งไปให้ร้านสุคติ หมดอีกภาระ  ท่านวุฒิโทรมาบอกโอนเงินไปให้ค่าหนังสือแล้ว