วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

23 March: bun and book


 
ตอนสายไปจ่ายเงินค่าบำรุงสภาพรถ แวะไปซื้อขนมอบที่ yamazaki เราเป็นขาประจำตั้งแต่มาเปิดที่นี่ (ตค. 55) ขนมที่ชอบคือ โมชิ ชีส เป็นก้อนกลมๆเหนียวหอมชีสมาก ประมาณลูกปิงปอง วันนี้รู้ถึงคุณภาพที่เปลี่ยนไปจากรูปลักษณ์ภายนอก เลยถามพนง.ขายว่ารู้สึกขนมที่เราซื้อเปลี่ยนคุณภาพตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เช่น... เขาเลยตอบว่าเปลี่ยนกุ๊ก เราก็ฝากบอกไปว่ายังไงก็ขอให้พยายามรักษาคุณภาพไว้ เพิ่มราคาเล็กน้อยดีกว่า...กลับบ้านลองกินขนมที่ชอบ ก็เปลี่ยนไปแล้วจริงๆทั้งรสชาติ และกลิ่น cheese น้อยลงไปมาก จนแทบไม่ได้กลิ่น และมีรสชาติผงฟูเพิ่มขึ้นชัดเจน ความหยุ่นลดลง สรุป yamazaki ที่นี่ (บางชนิด) เปลี่ยนไปแล้ว

ไปซื้อขนมของ Mr. bun  ขนมปังลูกกลมราดด้วยแป้งเค็กหอมๆ มีหลายแบบ หลายไส้ ลูกละ 17 บาทโดยเฉลี่ย ตอนนี้ลูกเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แต่คุณภาพยังเหมือนเดิม และเรารู้สึกว่าคนอุดหนุนน้อยลง จากที่ต้องต่อคิว ตอนนี้ไม่ต้องรอ


แวะต่อไปซื้อขนมของ Top อันนี้ยังเหมือนเดิม ซื้อครบจบทุกสูตร หอบหิ้วกลับบ้าน

อากาศยังคงร้อนเลยให้เด็กๆเข้ามานอนในบ้าน แต่ละตัวเลย happyๆๆ

วันนี้ซื้อหนังสือมาหลายเล่มเพราะลดราคาเหลือ 20 บาทไม่รู้ทำได้ยังไง เล่มหนี่งคือเศรษฐธรรม อ่านแล้วได้ความเข้าใจอะไรมากขึ้น

อีกเล่มคือ เมตตาฆ่าศัตรู แค่คำเกริ่นก็น่าสนใจ ............

"เมตตาเป็นพื้นฐานของจิตที่จะทำให้ความดีอื่นๆเจริญงอกงามขึ้นมาได้ คนที่มีเมตตาย่อมไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ทำร้ายผู้อื่น ไม่ว่าจะด้วยกายหรือวาจาก็ตาม
 
ไม่มีศัตรูใดๆที่จะก้าวข้ามความเมตตาไปได้ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ตาม เมื่อกระแสแห่งเมตตาแผ่ไปถึง ก็ย่อมเอาชนะได้ทั้งนั้น"
 
อากาศร้อนแบบนี้ อ่านหนังสือที่บ้าน พร้อมไอติมเย็นๆ ชิลชิล :)