วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

20 March: ทุจริตสอบครู


วันนี้เช้าไปวัด link ช่วยตรวจเอกสารประชุมให้พระอาจารย์ วันนี้ไม่ได้ทำอะไรนัก ค้นหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับสถานปฎิบัติธรรม ทำให้นึกได้ว่าเรื่องของท่ามะโอเราเองยังเขียนไม่จบเลย แย่จัง แล้วจะหาเวลาโปร่งๆสบายๆเขียนต่ออีก เร็วมากผ่านไปเกือบปีแล้ว ...อากาศร้อนจนรู้สึกว่าทำอะไรไม่มากก็เหนื่อยแล้ว กินน้ำก็มาก ..สมองแล่นช้าลง

ข่าวเรื่องทุจริตสอบครูแล้วก็เศร้าใจ ไม่รู้เหมือนกันว่าหากเข้าไปเป็นครูแล้วจะสอนให้เด็กเป็นคนดี หลีกห่างความชั่ว ไม่ทุจริต..ได้อย่างไร ในเมื่้อตัวครูเองทำทุจริตตั้งแต่การสอบเข้ามาแล้ว เดี๋นวนี้คนเรามีหิริ โอตตับปะ น้อยมากเหลือเกิน เข้าไปแล้วก็ถอนทุน สอนในห้องเล็กน้อย เก็บไปสอนพิเศษกัน ใครไม่เรียนก็มีปัญหาคะแนน เราฟังหลายคนเล่าบ่นจนเบื่อแล้ว เพราะผู้ปกครองเองนั่นล่ะที่เป็นตัวสนับสนุนการเรียนพิเศษด้วยสาเหตุต่างๆกัน ส่วนมากเพราะไม่มีเวลาไปรับลูกเลยฝากให้เรียนพิเศษ ยืดเวลาได้หรือไม่ก็ไม่มีเวลาดูแลลูกเลยเอาไปเรียนพิเศษ ตัวเองจะไปไหนก็ได้ เด็กเลยคุ้นชินกับสังคมนอกบ้าน จับกลุ่มเรียนๆเล่นก็มีมาก เป็นที่สังสรรค์ได้อีก... เด็กยุคนี้เลยขาดอะไรไปหลายอย่างๆ กระด้างอีกด้วย..ไม่รู้พ่อแม่คิดยังไง

อ่านข่าวนี้แล้วดีใจด้วยกับ....ดร.สุภาพ เกิดแสง อดีตนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ถูกบริษัทจอห์น ไวลีย์ แอนด์ ซัน ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์สำนักพิมพ์ด้วยการประกาศลงอีเบย์ ขายตำราเรียนเก่าฉบับที่ตีพิมพ์ขายในเอเชีย ให้กับนักศึกษาชาวอเมริกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ......ตามข่าวต่อได้ที่http://hilight.kapook.com/view/83604  เราตามข่าวนี้มาตั้งแต่เริ่มเกิดเรื่องเพราะสมัยเรียนพวกเราก็ซื้อหนังสือมือสองกัน..แต่ไม่เคยขายมีแต่ยกให้ หุหุ

เต้ดูเป็นปกติแล้ว แต่เรายังตามทายาแผลที่ตัดไหมแล้ว และให้กินยาตามหมอสั่ง