วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

22 Dec: บทเรียนโลกไม่แตก


 
ในที่สุดก็ผ่านวันที่บางคนกลัว บางคนคาดหวัง บางคนตั้งตารอด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน ไม่รู้ว่ามีใครได้บทเรียนจากเรื่องทำนองนี้หรือไม่ ก็ไม่รู้จริงๆว่าคิดได้ยังไง....วันสิ้นโลก หุหุ.......หวังว่าอาจมีประโยชน์สำหรับบางคนหากจะคิดว่า ที่อยู่ต่อไปนี้คือตายแล้วเกิดใหมจะถือโอกาสสร้างแต่สิ่งที่ดีๆให้กับ ให้กับแผ่นดินเกิด ให้กับคนที่ดีและหวังดีกับเรา เหลือเผื่อแผ่ให้สรรพ์สัตว์ทั้งหลาย

ต่อไปคงจะรู้ว่าการตีความความคิด เรื่องของคนอื่นโดยพื้นฐานที่แตกต่าง เป็นยังไง เราคิดต่างพื้นฐานกัน แล้วตีความ...ถ้าเป็น "พุทธะ" ก็ไม่ตื่นกลัว ไม่ประมาท ไม่หลงระเริง หากทำความดี สร้างบุญ สะสมกุศล ไว้พร้อม เวลาไหนก็พร้อมไปทั้งนั้น

วันนี้ไปช่วยย้ายของฉุกเฉิน เพราะจะมีคนมาขอที่พัก พักของและคนในอนาคต เลยต้องยอมสละเวลาอีกครึ่งวันไปช่วย หมดแรง แต่ได้กุศลไม่เป็นไร ช่วยคนเวลาที่เขาต้องการย่อมดี

เหลือเวลาเท่าไหร่เราขอลุยแก้ตำราอย่างเดียว ทุ่มสุดใจเพราะเป็นตำราในโอกาสพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ใครจะทำเพื่ออะไรด้วยเหตุผลแตกต่างกัน แต่เราเพื่อให้นักศึกษามีตำราด้านนี้อ่านเพิ่มขึ้นอีกเล่ม เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่ตอบแทนแผ่นดินของพ่อหลวง