วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไปศึกษาดูงานด้านพลังงานที่จีนและฮ่องกง 1


 
กลุ่มที่ไปทั่วประเทศ 40 คน จนท.กฟผ. 8 คน


วันที่ 2-6 ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เราต้องเดินทางไปศึกษาดูรง.ไฟฟ้าประเภทต่างๆ เพราะงานนี้เขาเชิญคณบดีและอาจารย์วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม งานนี้เป็นความตั้งใจที่จะไปดูมากเพราะจะได้ไปดูโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ที่อยากเห็นของจริงมานาน ...


ท่ามกลางอุปสรรคพอสมควรก่อนจะไป มีช่วงที่ตัดสินใจบอกไม่ไปด้วยเรื่องของ"คน" เพราะด้วยความไม่รู้เป็นเบื้องต้นว่ามีคนอยากไปเที่ยวตปท. จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิดในเรา จนเขาต้องใช้คำพูดที่ก่อเกิดกรรมแก่ตัวของเขาเอง.. แต่เพราะใจเราคิดจะไปดูโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และพิสูจน์สิ่งที่คาใจมานาน ทำให้อุปสรรคหลายอย่างพ้นไปได้เหมือนที่พระอาจารย์เคยสอนว่าหากอะไรจะเป็นของเรามันก็ต้องเป็นของเรา โอกาสนี้จึงเป็นของเรา ที่ตั้งใจมั่นมากว่า..จะนำสิ่งที่ได้มาผลักดัน ถ่ายทอดและทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับท้องถิ่นและประเทศ และเรื่องเที่ยวไม่อยู่ในสมอง

กำหนดการที่ไปเป็นดังนี้
กำหนดการวันที่ 2-7 ธันวาคม 2555
· วันที่2 ธันวาคม 2555 เวลา 17.00 น.ขอเรียนเชิญทุกท่านที่จะร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน-ฮ่องกง พบปะผู้บริหาร กฟผ. และร่วมรับประทานอาหาร ณ โรงแรมทองทา รีสอร์ท แอนด์ สปา
· วันที่3 ธันวาคม 2555 เวลา 6.00 น. รับประทานอาหารเช้าที่ โรงแรมทองทา รีสอร์ท แอนด์ สปา
· วันที่3 ธันวาคม 2555 เวลา 6.30 น.เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางไปดูงานณ ประเทศจีน-ฮ่องกง โดย รถตู้ของโรงแรมที่จัดไว้ให้ (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
· วันที่3-6 ธันวาคม 2555 ดูงานที่จีนและฮ่องกง
· วันที่6 ธันวาคม 2555 เดินทางกลับประเทศไทย และ เข้าพักผ่อนที่โรงแรม โรงแรมทองทา รีสอร์ท แอนด์ สปา
· วันที่7 ธันวาคม 2555 เดินทางออกจาก โรงแรมทองทา รีสอร์ท แอนด์ สปาไปยังจุดหมายปลายทางของแต่ละท่าน
 
แล้วจะมาบันทึกต่อค่ะ