วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

15 Dec:

 
ดอกว่านที่บ้าน

เมื่อกลางดึก จนเช้าฝนตกตลอด อากาศสบายน่านอนมาก วันนี้อยู่บ้านเขียน แก้ตำรา สลับกับตรวจตำราของดร.รัตนาด้วย ผลัดกันช่วยตรวจ นี่เขาเรียกว่าช่วยพัฒนากันทางวิชาการ ไม่มีใครเขียนโดยไม่มีข้อผิดพลาด ขนาดเป็นผู้ตรวจกันแล้วก็เขียนผิดได้ เพราะเขียนจนชินอ่านกี่รอบก็ผ่านตา ต้องให้คนอื่นมาดูก็จะเห็นข้อผิดพลาด

วันนี้จนท.โทรมาบอกว่ามีของอ.ดอกรัก นิเวศจุลินทรีย์จะให้ตรวจด้วย เราในฐานะประธานกรรมการของสาขาฯเลยบอกให้ส่งต่อให้ฝ่ายชีววิทยาอ่านได้เลย เพราะเราตรวจของเคมีอยู่

ช่วงนี้เลยเบรกการเขียนการไปดูงานที่จีนชั่วคราวเพราะงานตำราต้องส่งภายใน 20-25 นี้ แต่เราต้องเป็นคนตรวจด้วย และต้องแก้ของตัวเองด้วย หลักสูตรก็มาประดังอีกรอบเช่นกันเหมือนครั้งก่อนอีก ในอาทิตย์เดียวกันเฮ้อ!! ตอนนี้เลยอยากเป็นทศกรรณ หุหุ

วันนี้พระอาจารย์ไปเกาะฯเพราะพรุ่งนี้ต้องไปเป็นประธานการตักบาตร

วันนี้มีเพื่อนโทรมาเล่าถึงวิธีการได้เงิน...ของพวกเจ้าท่า เราถามว่าหากไปบอกขอตรงๆตามระเบียบล่ะ เขาบอกว่าเขาทำแล้วและคงต้องรออีกชาติเพราะพวกเจ้าท่าเขาจะเล่าบอกขั้นตอนอันน่าวุ่นวายให้ฟังเช่นต้องผ่านคณะกรรมการ..ต้อง...เลยต้องไปคุยกันนอกที่ทำงาน ตามห้องอาหารโรงแรมแบบที่เขาต้องทำ จ่ายไปเป็นแสนเกือบสองแสน เราเลยไม่รู้ว่าตอนนี้ที่ข้างบ้านถมเอาถมเอาลงไปในน้ำเขาต้องจ่ายพิเศษเท่าไหร่ ?? ตอนนี้ตอกเสาเข็มยาวมากลงไปหลายต้นแล้ว แบบนี้เจ้าท่าไม่เห็น แต่เก็บกวาดผักตบดันเห็น ยอด..จริงๆ เลือกเห็นได้ด้วย