วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

21 Dec: สวดมนต์เฉลิมพระเกียรติฯ



ที่มาภาพ: http://www.innnews.co.th/

เช้าเอาตำราของอ.ดอกรักไปให้จนท.คณะส่งต่อ ใช้เวลาอ่าน 2 วัน 2 คืนไม่เต็ม อ่านมึนก็หยุดทำกิจกรรมอื่น แล้วกลับมาอ่านต่อ ส่งใบลาป่วยเมื่อวาน แล้วบอกจนท.บางเรื่องที่เกี่ยวกับตำราเล่มนี้

วันนี้เลยได้แก้ตำราของตัวเองต่อ

เย็นนี้เปิด TV ร่วมฟังสวดมนต์ และนั่งอธิษฐานจิต ตามข่าวด้านล่าง ไม่ได้ไปที่นั่น แต่จะร่วมสวดที่ไหนก็ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ไม่รู้มาก่อนแต่โชคดีที่เปิดเจอ เลยได้มีโอกาสร่วมฟังสวดด้วย ให้เทวดาประจำบ้านได้ฟังด้วย

ผบ.ทบ.นำกำลังพล-ประชาชน สวดมนต์เฉลิมพระเกียรติฯ
กรุงเทพฯ 21 ธ.ค.- เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีสวดมนต์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเสริมสร้างพลังความรักความสามัคคีและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีพระสงฆ์เข้าร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 99 รูป มีสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมอธิษฐานจิตถวายพระพร 3 ต้น ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

บรรยากาศภายในพระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร มีกำลังพลของกองทัพบก พุทธศาสนิกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีสวดมนต์เฉลิมพระเกียรติเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

ชีวิตที่เหลือนี้ทำอะไรให้ในหลวงได้ก็ต้องทำ อย่าได้ละโอกาส
เพราะ
 พระองค์ท่านทรงทำมามากแล้ว เพื่อพสกนิกร จนยังได้ดำรงความเป็นไทยและเป็นไท อย่างผาสุก จนทุกวันนี้