วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

12-12-2012

การแสดงแสงสี ประกอบเสียงดนตรีที่ HK


เช้า อจ. Cliff นัดเราจะคุยเรื่องการสอน Eng. for Env Science ก็เลยรีบไป เจอหลายคนทักทายระหว่างทาง ก็เลยเจออจ.หน้าตึก ก็คุยประมาณชั่วโมงเศษ เขามีความตั้งใจดีจริงๆ

วันนี้มีละครลิง เรื่องการแสดงวิสัยท้ศน์ของผู้เข้ารอบการสรรหาเป็นอธิการ เราไม่ไปฟังเพราะรู้เบื้องหลังการถ่ายทำ ไม่ชอบถูกลิงหลอก เสียเวลา ไว้ให้มีข้าราชการสีขาว มาบริหารก่อนค่อยคุ้มหน่อยที่จะไปฟัง

ส่วนคนเก่าได้เวทีไปแสดงละครที่อื่น....ต้องมีศาลให้อยู่ น่าเอ็นดูจริงๆ แต่สงสารทั้งตัวเขาที่ยังไม่หยุด และสงสารที่ใหม่ที่เขาจะไปสิงอยู่

เอาของฝากไปให้สุเชฐ ฝากลูกสาวตัวเล็ก ซื้อของฝากที่สนามบินฮ่องกงและไทยเพราะเราคงเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ไป shopping ที่ไหนเลย ไม่ได้เดินเข้าร้านอะไรเลยทั้งๆที่พักบนถนนแฟชั่น แหล่งนัก shop เพราะเข้าที่พักราวสองทุ่มเศษ ก็เหนื่อยไม่ออกมาเดิน ส่วนเวลาที่เขาให้เดินเราเลือกไปไหว้พระแทน ของของเราเองก็ไม่ได้ซื้อ กล้องถ่ายรูปที่จะซื้อให้พระอาจารย์ก็แห้ว ไม่ได้ซื้อ และไม่มีอะไรมาฝากคนไกล้ตัว แต่น้องๆไม่ได้ต้องหามาฝากเท่าที่เวลาอำนวย เพราะไม่มีใครเข้าใจหรอกว่าเป็นไปได้อย่างไรไปฮ่องกงไม่ซื้ออะไรเลย ก็อยากบอกว่า เรานี่ล่ะคนแรก โง่ไหมนี่ ???? หุหุ

วันนี้หลายคนถือเป็นวันดี เลยแต่งงานกันเยอะมาก เหอ ๆ

วันนี้เขียน

Nuclear power in Chinna: Daya Bay Nuclear Power Station
http://meecorner2.blogspot.com/2012/12/nuclear-power-in-chinna-daya-bay.html

ตอนจด lecture เป็นอังกฤษ ก็เลยเอาแบบสะดวกมาลง จะเอามาย่อยอีกครั้ง เพราะข้อมูลดิบที่เขาให้เป็นเพียงข้อมูลที่เปิดเผยได้เป็นปกติ แต่มีคำถามหลายคำถามที่เราถามไป เขาตอบไม่ตรงข้อมูล (ความจริง? ) ที่เคยรู้มา แล้วจะแคะมาเขียนต่อ และหลีกเลี่ยงการตอบคำถามของบางคนที่ถามโดยเจตนาหรือไม่ไม่อาจรู้ได้ เอาเป็นว่าสิ่งนั้นทำให้เรารู้สึกว่า what's the secret?

เตรียมสอนอีกแล้ว หลังจากไม่ได้สอน 2 อาทิตย์