วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

26 Aug: พ้นนรก


เช้าไปวัด รู้ข่าวมีคนขับหลบรถชนกำแพงวัดตอนตี 5 เศษ หน้ารถเยินไม่เหลือ กำแพงยังไม่ทันได้ฉลองสวดเลย พระอจ.ใจเย็นบอกไม่เป็นไร ซ่อมใหม่ เฮ้อ ไม่รู้คนชนจะมารับผิดชอบไหม
 เพราะพระอจ.รู้ว่าเป็นใครแล้ว แต่เห็นว่าเขายังคงต้องจัดการเรื่องอื่นๆหลายๆเรื่องก็เลยไม่อยากให้เขาไม่สบายใจ.....หวังว่าเมตตานี้คงไม่เสียเปล่านะ

สายไปร่วมมุทิตาสักการะวันเกิดเจ้าคณะจังหวัด ไปกราบท่านแล้วกลับเลย วันนี้โปรแกรมพาเด็กไปทัศนศึกษา ตอนนี้อจ.ไปเรียนต่อ  2 คน เหลืออีกคนกำลังจะไปเรียนต่อ ตกลงมีแต่อจ.ใหม่หมด เฮ้อ ! เรารอวันที่จะได้ลาออกไปเสียที คงอีกไม่นานเกินรอ

เมื่อวานเจอดร.สองคนมาเล่าเรื่องไม่ชอบมาพากลของคณบดีอีก ฟังแล้วก็ได้แต่ส่ายหัว บอกได้เพียงว่าให้แกก่อกรรมไปอีกหน่อยเถอะ เพราะตอนนี้ไม่มีอะไรดึงแกกลับมาได้แล้ว เราไม่อยากไปรับรู้มากนัก ปวดหมอง เหมือนที่แม่ชีเล็กพูดกลับเราว่าบางคนพ้นนรกไปแล้ว ไม่มีอะไรดึงเขากลับมาได้แล้ว มิจฉาทิฐิของรายนี้สำหรับเราแล้วเขาแรงมาก ไม่ต้องฉุด ปล่อยไปตามแรงกรรมของเขาเอง สะสมมานานอีกไม่นานกรรมใครก็คนนั้น เพราะเมื่อปลายอาทิตย์ก่อนรองฯ..คนหนึ่งมาบอกเราว่าไม่มีชั้นไหนไม่บ่นเรื่องคณบดีคนนี้ เดินมาแวะทุกชั้นมีคนบ่นให้ฟังทุกชั้น สุดยอดจริงๆ