วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

8 Feb: เมื่อเวลานั้นมาถึง..



เช้าตื่นสายเล็กน้อย (06.10 am ) วันนี้มีหลายเรื่อง พระอาจารย์ไปนครฯ เมื่อคืนได้รับข่าวคุณขาวเสียชีวิต เธอเพิ่งเข้ารพ.ได้ไม่ถึงเดือน ก็จากไปด้วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ลามเข้ากระดูก เมื่อก่อนปีใหม่ยังนั่งคุยกันที่วัด ยังจำภาพนั้นได้อยู่เลย ยังวางแผนกันว่าวันหนึ่งจะไปศรีลังกากัน ..เธอไม่รู้ตัวมาก่อน เมื่อตรวจ ก็เป็นระยะสุดท้ายแล้ว สำหรับเราแล้วใจหาย แต่ก็นึกว่าเป็นโชคดีที่เธอไม่ต้องอยู่นานทรมาณกับการรับคีโม เธอเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงการพระมาตลอด จัดทัวร์ไปอินเดีย และเมื่อวัดมีงานเมื่อเธอมีเวลาก็เคยมาช่วยงานเช่นกัน เธอเป็นคนที่ทำบุญมิได้ขาดคนหนึ่ง ที่เราจำได้ดีคือเธอมักจะเอาใบชาจีนมาถวายพระเสมอ แม้ว่าเราจะรู้จักเธอไม่นาน แต่พี่เขามีอัธยาศัยดี ทักทายจนเราจำเธอได้ และมารู้ภายหลังว่าเธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับดร.ติ่ง วันนี้เวลานั้นมาถึงพี่เขา...และวันนั้นก็จะมาถึงเราและทุกคนที่ได้เกิดมา ไม่ช้าก็เร็ว จงใชัชีวิตที่เหลือด้วยความไม่ประมาท เดินไปในเส้นทางแห่งกุศล ก็เป็นชีวิตที่สุขแท้

ขอคุณขาวสู่สุคติภพด้วยผลบุญที่ได้ทำมาด้วยเทอญ..ชีวิตคนเราก็แค่นี้....แค่นี้จริงๆ แค่ลมหายใจ

วันนี้เขียนเพื่อระลึกถึง Yiching อันเป็นที่รัก
http://meecorner2.blogspot.com/2014/02/yiching.html