วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

24 Feb: จิตตก


 
เช้าเตรียมงาน สายสอน จนเย็น เย็นพลขับไปรับ link กลับจาก BKK  เย็นกลับมาดู อ่าน ฟังข่าว เห็นหลายๆเรื่อง ภาพ  แล้วหดหู่ใจมาก ที่เด็กอายุ 4-6 ขวบเป็นเหยื่อของคนทำชั่ว สงสารพ่อแม่เขามาก ลูกกำลังน่ารัก เห็นภาพ พ่อแม่ร้องให้ปิ่มจะขาดใจ ที่ไม่ไช่ละคร แต่นี่เป็นชีวิตจริง ไม่กล้าเอาใจเขามาใส่ใจเราเลย เพราะทุกข์นี้สาหัสจริงๆ ไม่กล้าคิดด้วยว่าทุกข์มากแค่ไหน เพราะเพียงเห็นภาพ เราต้องรีบทำใจ เอาสมาธิมาข่มอารมณ์ท้นที สงสารเขามาก ไม่รู้จะช่วยบรรเทาทุกข์เขาได้อย่างไรจริงๆ คนทำอำมหิตมากเกิดเสียชาติจริงๆ......

เห็นภาพอีกด้านที่กปปสเอามาเปิดให้ดูว่าอีกฝ่ายพูดปลุกระดมอะไรบ้าง เช่นยุให้มีการทำร้ายกันในทุกรูปแบบ แยกประเทศ ฯ แต่ละคำพูดแย่มากฟังแล้วสงสัยจริงๆว่าเรากำลังอยู่ในภพไหน ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ได้ ไม่อยากบันทึกไว้เพราะไม่อยากทบทวนอีก แต่เศร้าใจจัง ช่วงนี้สงสัยจะจิตตก ...

เพิ่งนึกออกว่าวันนี้ทำไมเศร้าลึกๆ เพราะตอนสอนนศ.เอาข่าวมาเล่าให้ฟังว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยสั่งฆ่าหมาทั้งมหาวิทยาลัยอีกแล้ว ไม่รู้สาเหตุ เราไม่คิดว่าจริงเพราะไม่มีจัดงานอะไรในมหาวิทยาลัย นศ. เอารูปให้ดู เป็นหมาท้อง1 ตัว และตัวผู้แฟนมันอีกตัวอยู่ข้างกัน และอีกภาพเป็นลูกหมาที่น่าจะเพิ่งคลอดไม่นานจากหมาที่เด็กช่วยไว้ น่าจะมากกว่า 6 ตัว กัน........มีทั้งขุดหลุมฝังหมาทั้งหมด แบบยังไม่ตายก็ฝังก็มี (ไม่รู้จำนวน แต่ตอนนี้มหาวิทยาลัยคงถูกใจคนสั่งที่ไม่มีหมามาเดินร่วมทาง..บาปจริงๆทั้งคนสั่งและคนทำ..ถ้าเรารู้ก่อนเราคงจะหาทางช่วยพวกหมาทั้งหมดได้ (เศร้าอีกเรื่อง) จิตตก.......

นศ. เขาเอาไปลงไว้ที่นี่ http://pantip.com/topic/31695830