วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

30 Sep: เลิก AIG



เช้าไปตักบาตร วันนี้ดีใจที่เห็นเณรน้อยใส่จีวรใหม่ที่ถวายไป (แต่ไม่ได้ใช้ย่ามใบสวย ที่ถวายสงสัยเสียดายเพราะย่ามที่พระอาจารย์ให้ไปสวยมาก)  ไปวัด วันนี้ยุ่งเรื่องรับรถที่ส่งซ่อมทั้งวัน ออกจากอู่ซ่อมของประกันที่จัดการไม่เรียบร้อย ต้องพาไปจัดการเองต่อที่ศูนย์และสั่งอะไหล่ที่ขาดเอง เลิกกันทีกับการประกันรถกับบริษัทประกัน AIG ...นี่ขนาดประกันชั้น 1 และไม่เคยมีปัญหาใดๆ และอุบัติเหตุครั้งนี้เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดอีกด้วย จำไว้เลยว่าแม้จะสนิทกับคนขายประกันแต่ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าเวลามีปัญหาเขาจะช่วยอะไรได้มากกว่าการแก้ตัว และแก้ต่าง ส่วนผู้รับบริการก็ต้องตามบริการตัวเอง จัดการทุกเรื่อง จนจบ ตอนนี้ก็ย้ายไปประกันบริษัทอื่นซึ่งหวังว่าเราคงไม่วิ่งหนีเสือปะจระเข้นา หุหุ

เย็นนี้เพิ่งรู้ข่าวว่าพ่อของลูกศิษย์ผูกคอตายเพราะทนไม่ได้ที่เป็นมะเร็งกระดูก ทั้งๆที่ลูกก็เป็นพยาบาล เลยไม่รู้อะไรเป็นอะไร แต่ฟังแล้วเศร้าใจกับการตัดสินใจเช่นนี้เพราะว่าการคิดฆ่าตัวตายก็เศร้าแล้ว ขณะจะตายไปก็ทุกข์ แล้วการฆ่าตัวตายไม่รู้อีกกี่ภพจบกี่ชาติที่เสวยทุกข์ไม่รู้จบ..เรามีเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทมาก(เป็ันหลานของผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก)เป็นมะเร็ง ในที่สุดเธอเลือกการแอบถอดสายน้ำเกลือทิ้งในช่วงสุดท้ายแล้วก็...ไป หลายครั้งที่ทำบุญใหญ่เราจะอุทิศให้พี่เขาเสมอ ก็หวังว่ากุศลใหญ่เหล่านั้นจะมัแรงส่งให้เธอได้หลุดจากอกุศลกรรมที่เธอทำไว้..

จริงๆชีวิตมีทางออกเสมอ และหากมีกัลยาณมิตร ชีวิตไม่มีทางตัน

 อีกเช่นกันที่ไปรู้ข่าวสามีของคุณ...ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆหลายสิบโปรเจค เป็นคนโกง(มาก) ผิดสัญญา ผิดคำพูด หลอกลวงเดือดร้อนทุกโครงการที่เธอและสามีรับเหมา รายการฟ้องเป็นบัญชีหางว่าวที่เข้าชื่อกัน กระทั่งโครงการที่ลูกศิษย์ และเพื่อนเราอยู่ตอนนี้เตรียมฟ้องสคบ....ตอนนี้เป็นอัมพฤต อัมพาตในวัย 40 เศษ เพราะหกล้มในห้องน้ำในบ้านหลังโตที่เพิ่งสร้างแอบต่อเติมล่วงล้ำลำน้ำสาธารณะกลางเมืองแบบ....(ซึ่งคนปกติทำไม่ได้ เอ! หรือทำไม่ได้แบบปกติ) รุ่นพ่อทำไว้ดีมีชื่อเสียง ลงมารุ่นลูกเปลี่ยนหมดโกงได้ก็ทำ นี่ล่ะ ความดีถ่ายทอดผ่านกรรมพันธุ์ไม่ได้ พ่อแม่ต้องสั่งสอนลูก ทำให้ลูกเห็นและชี้ให้ลูกเห็นสิ่งดีที่ทำ