วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

13 Sep: พลาดทุกรอบ


เช้าตักบาตรอุทิศให้ป่าป้า ไปวัด  ไปมหาวิทยาลัย วันนี้หน.โปรแกรมไปตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครนักวิทย์ฯสวล ปรากฎว่ามีสมัครมา 6 คน แต่ตรงคนเดียว ก็ไม่เข้าใจว่าคุณสมบัติไม่ตรงแล้วสมัครมาทำไม และเป็นเช้นนี้มากด้วย เราเลยบอกว่าน่าจะลองขยายเวลารับสมัครไหม เผื่อจะได้มีตัวเลือกดีๆ ให้ไปลองถามคณบดีดู แต่เราบอกว่าไปปรึกษาฝ่ายวิชาการคณะก็ได้ เราลองคุยกับหน.กจ.เธอบอกว่าก็ทำหนังสือให้มหาวิทยาลัยอนุมัติมา ปรากฎว่าสุเชฐไปถามคณบดี ๆ ก็โทรไปถามประสงค์ ได้ยินชื่อนี้เราไม่ต้องฟังคำตอบก็เดาได้ถูกต้อง เพราะชื่อนี้การันตีความไม่เอาไหน ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องอยู่แล้ว เอาอะไรแบบง่ายๆไม่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง..ชีวิตเขาเลยเป็นเช่นนั้น..สรุปว่าไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร

อีกไม่นานสุเชฐมาบอกว่ามีเพิ่มอีกคนแล้วเราก็งงๆว่ามาจากไหน ก็ปรากฎว่าเป็นการทำงานแบบไม่รับผิดชอบครั้งที่สองของกองการจนท.อีกครั้ง (ครั้งที่แล้วเขียนคุณสมบัติผิดเอาของโปรแกรมไปแปลงสาร) ครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปตรวจสอบแผนกธุรการที่รับจดหมายว่ามีใครส่งสมัครงานมาอีกหรือไม่ ในวันปิดรับสมัคร แต่ปรากฎว่ามีคนสมัครโทรมาถามอจ.ในโปรแกรมว่าเขาส่งใบสมัครมาได้รับหรือไม่เพราะไม่เห็นประกาศ  สุเชฐเลยโทรไปตรวจสอบจากกจ.อีกครั้งเขาจึงไปตรวจจดหมายอีก ก็เจอตกค้างอยู่ แย่มาก นี่ถ้าประกาศไปแล้วก็คงถูกฟ้องได้...ด้อยคุณภาพ ขาดความรับผิดชอบมาหลายเรื่องแล้ว พลาดทุกรอบpoor univ..

เย็นฝนตกหนัก วันนี้อ่านเอกสารย้อนยุคมากไปเลยหลงไปในอดีต แต่เรื่องเศร้าอ่านแล้วคิดตาม ทำให้ห่อเหี่ยวไปกับตัวละคร ถ้าถอดจิตได้จะกระโดดไปมองเรื่องราวในขณะนั้น..ถ้าช่วยได้จะช่วยจริงๆ

เมื่อวานและวันนี้มีทหารพราน ตำรวจชายแดนเสียชีวิตอีกแล้ว รับรู้ด้วยความเศร้าใจ เสียใจกับญาติๆเขาเสมอ อยากสะท้อนเข้าไปในสภาฯที่เถียงด้วยการอ้างผลประโยชน์ชาติ รักชาติจนตัวสั่นกันไปหมด น่าจะไปแสดงออกด้วยการไปปกป้องรักษาชายแดนบ้าง