วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

23 Sep: ลิงสวมชฎา

ยังไงก็ลิงนะ

เช้าไปวัด วันนี้ดูแผนผังช่องกำแพงที่มีคนจองทำบุญไว้ เพราะคิดกันว่าจะทำไวนิลประกาศบอกบุญให้สาธุชนทราบ เราเพิ่งรู้ว่ามีถึง 25 ช่อง แต่ละช่องแพงกว่าที่พระอาจารย์แจ้งโยมๆไป เราถามพระอาจารย์ว่าแล้วทำไมไม่แจ้งราคาจริงท่านบอกว่า กลัวเกินกำลังโยม เอาเท่าที่ดูแล้วพอมีกำลังไม่มากนัก ขาดเหลือค่อยหาเพิ่มเติม ..

วันนี้โทรสอบถามเรื่องรถที่ทำสี...หลายรอบก็สรุปกับเขาว่า "คนไม่มีสัจจะนี่ไม่ไช่ไม่ชอบ แต่ว่ารังเกียจเลยทีเดียว เลยไม่อยากติดต่อเอง"

วันนี้แจ้งคะแนนผลสอบนักวิทย์ให้หน.โปรแกรม

บ่ายแก้งานต่อได้เล็กน้อยเพราะท่องในเน็ตแล้วเจออะไรก็น่าอ่านไปหมดโดยเฉพาะเรื่องการละเมิด และการถอดถอนปริญญาเอกของนายศุภชัย ผอ.สนช โดยสภาฯจุฬา เป็นเรื่องน่าสนใจติดตามมาก ในส่วนคดีที่นายวิลเลียมยื่นฟ้อง ชั้นอุทธรณ์ก็สรุปเช่นกันว่านายศุภชัยลอกเลียนงานวิจัยจริง...อันนี้เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจติดตามจริงๆเพราะในความเป็นจริงเราเชื่อว่ามีกรณีเช่นนี้เกิดมากในระดับป.โท เอก ในไทยเพียงแต่เจ้าของผลงานเขารู้หรือสนใจตามหรือไม่เท่านั้น กรณีนี้คนต่างชาติเขาไม่ยอมเพราะเรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องผิดจริยธรรมมาก นี่ถ้าลอกเลียนงานคนไทยด้วยกันคงรอด..อยากให้มหาลัยในกลุ่ม...อ่านจริงๆจะได้กลัวบ้างเพราะลอกเลียนผลงานวิชาการกันมากเหลือเกินคิดว่าคนจับไม่ได้..ผศ. รศ. กระทั่ง ศ. ที่เห็นบางคนได้ตำแหน่ง เหมือนลิงสวมชฎา เพราะของแท้หรือไม่แท้มันก็แสดงออกให้เห็นเองเวลาต้องแสดงปัญญา แต่บางทีไม่เห็นเพราะให้ตัวแทนร่างทรงออกแสดงแทนอยู่บ่อย...หุหุ