วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

9-10 July: ช่วยเป็นเจ้าภาพบวช

เพียงแค่ระลึกถึง..UK hm

เมื่อวานยุ่งๆเลยลืมเขียน เช้าไปวัดไปเป็นเจ้าภาพผ้าไตร และบาตร ให้กับพระรูปหนึ่ง เป็นดาบตำรวจไปบนหลวงพ่อใหญ่ว่าหากสอบได้นายร้อยจะบวช ปรากฎว่าสอบได้จริงๆเลยบวช ท่านอานนท์บอกว่าเขาไม่มีพ่อแม่แล้ว พระอาจารย์เลยบอกให้เราและ link เป็นเจ้าภาพข้างต้นให้ก็ยินดี เพราะเคยปวารณาไว้แล้วใครอยากบวชและมีปัญหาปัจจัยเราจะถวายหมด ขอเพียงให้เป็นพระที่ปฎิบัติดีในระหว่างบวช รายนี้เราไม่รู้จักเขา ตอนบวชเขาก็ไม่ได้รู้ว่าเราเป็นเจ้าภาพให้ เรากับ link ก็นั่งอนุโมทนาอยู่ข้างหลัง..ออกมาคุยกับท่านกอบจนเพล  กลับมากรวดน้ำให้ผู้มีพระคุณ ทหารทั้งหลายที่สละชีพเพื่อชาติ เจ้ากรรมนายเวร รัชนีกร บริวารลูกๆทั้งหลาย ชาบู ลานา เคน ลูกมอม ฯ

บ่ายแก่ให้พลขับพาไปซื้อกล่องใส่ของที่จะถวายพระสวดเพิ่ม ซื้อโคมไฟเรียบร้อย

กลับมาเตรียมสอนเคมีสวลต่อ

วันนี้เช้าไปวัด  เตรียมบรรจุของถวายพระทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยในระดับหนึ่ง ด้วยความสุขใจ จุ๋มมาดูขนาดกล่องเพื่อเตรียมผูกริบบิ้น

วันนี้สอนเคมีสวล. ให้เด็กเสนอ biogeochemical cycle  ไม่ work เลยให้เสนอใหม่ เราเอามาช่วยแก้ไขให้ก่อน ทำการบ้านให้เด็ก หุหุ

เย็นฝนตกหนักมากๆๆๆๆ