วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

31 July: ถูกยัดเยียดข้อหา


เช้านี้ฝนตก จริงๆตั้งแต่เมื่อคืน ไม่ได้ไปวัด มหาวิทยาลัยแข่งกีฬาวันนี้ยุ่งหลายเรื่อง เช้าไปคุยธุระตามนัด เรียบร้อย แวะไปดูเทปวงจรปิดเรื่องรถ ปรากฎว่าฝ่ายรถมอเตอร์ไซด์ฝ่าไฟแดงมาจริงๆ ชัดเจน โชคดีที่มีการบันทึกเทปไว้ ไม่งั้นความชั่วของพวกจนท.ที่มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของปชช.ที่ชอบยัดเยียดข้อหาไว้ก่อนเพื่อการต่อรอง ก็จะสำเร็จ เพราะงานนี้มาเจอเราและ link ผู้ไม่กลัวความอยุติธรรม ต้องสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง การถูกกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานก็ไม่ต้องไปยอมรับหากเรามั่นใจว่าถูก เพราะเขา(จนท.ประกันชื่อ นพดล)บอกเราว่าจนท.ตำรวจบอกว่าเราประมาทเพราะคนขับมอเตอร์ไซด์รับจ้างบริเวณนั้นบอกตำรวจ  เราจึงขอให้ดูวงจรปิด ปรากฎเป็นตามคาด เราถูก แต่ไม่มีคำขอโทษจากพวกชั่วจนชินชา โบ้ยความผิดแบบไม่สนใจความถูกต้อง เราก็ไม่ว่าอะไร ฝ่ายโน้นเลยต้องรับผิดชอบทุกอย่าง อันนี้ตัวแทนประกันที่ไม่ซื่อตรงต่อทั้งบริษัท และต่อลูกค้าผู้เอาประกัน ต้องไปจัดการ แต่เสร็จงานนี้บริษัทประกันในเครือ AIG....นี้ เราไม่ทำประกันต่ออีกแน่นอน การบริการเมื่อเกิดเหตุทำได้แย่มาก ทั้งที่เราประกันชั้นหนึ่ง ต้องทำเองหมดรวมทั้งการขอดูวงจรปิดด้วย แถมมีเลศนัยหลายอย่างแปลกมาก...เช่นมาถามเราว่าเราไปขอดูวงจรปิดเมื่อเช้าก่อนแล้วหรือ ทำไมไม่เพราะถ้าบอกเขาก่อน ถ้าเขารู้เขาจะทำอะไรบางอย่าง เราก็ถามว่าจะทำอะไร กับใคร เขาบอกว่าเขาจะทำให้ฝ่ายมอเตอร์ไซด์ตกใจ  เราบอกว่าที่ลูกเขาเจ็บแม้ไม่มากแต่ก็ตอนนี้เขาก็คงทุกข์พอแล้วจะทำอะไรเขาไปทำไม บาปกรรมติดตัวไปเสียเปล่า แต่เขามีท่าทางแปลกๆ ตอนจะออกมาตำรวจยังพูด จาแก้เก้อแบบแปลกๆอีก แต่ไม่มีคำกล่าวอื่น เราก็ไม่มีการพูดจาอะไรกับพวกจนท.พวกนี้แม้แต่ตำเดียว เพราะไม่ต้องเอาสาระกับพวกนี้ เพียงแค่พวกเขาไม่สามารถรวมหัวทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องกับเราได้ แต่เขาคงทำกับรายอื่นๆมานับไม่ถ้วน เล่าให้หลายคนฟังมาตลอดสองวันนี้ ทุกคนบอกว่าพวกจนท.รัฐกลุ่มนี้หากินกับเรื่องเหล่านี้อย่างไร และจนท.ประกันหากินอย่างไร ฟังแล้วก็เศร้านะ เพราะหน้าที่พวกเขาคือบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ไม่ไช่มาป้ายสี เบียดเบียน หน้าที่ตำแหน่งอันมีเกียรติ ไม่สามารถทำคนชั่วให้ดีได้เลยจริงๆ...มีเงินเดือนจากภาษีราษฎรแท้ๆ แต่ต้องหารายได้ส่วนเกินจากความทุกข์ของผู้อื่น น่าอนาถใจจริงๆ..อยากให้ดูตัวอย่างจ่าเพียร ที่สละชีวิตเพื่อหน้าที่ นี่คงเป็นหนึ่งในแสน...

เสร็จไปไหว้พระ ซื้อโลงอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร สัมพเวสีที่เดินดินให้ไปพ้นจากชีวิต

เที่ยงขาวพาไปเลี้ยงอาหาร เจอ ink ไม่เจอมานาน

โทรเล่าเรื่องให้โตฟังให้ไปบอกผจก.คุณชัชวาลด้วยว่าการจัดการของบริษัทประกันเขาค่อนข้างแย่มาก จนท.ไม่ซื่อตรง และไม่รู้เรื่อง หรือแกล้งไม่รู้เรื่อง ??

จำไว้เลยว่า"ความดี"และ"ความซื่อตรง" เท่านั้นที่จะช่วยเราได้เมื่อยามคับขัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไร กับใครก็ตาม และ"คนชั่ว ความชั่ว" จะถูกกำจัดไปเอง ไม่สามารถทำอะไรเราได้