วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

7July: ท็อปส์ พฤติกรรมของพนักงานบริการลูกค้า 1


เช้าไปวัด สาย link รู้สึกปวดหัว บ่ายเราเลยไปซื้อของจัดไทยธรรมกับคุณกิ่ง ก็ตระเวณไปทุกห้างที่มีเพื่อหาของที่ซื้อไม่ครบเพราะบางแห่งมีของไม่ครบจำนวนที่ต้องการ ในที่สุดก็ไปไกลมากถึงเซ็นทรัล ไปซื้อบรีสน้ำซักผ้า ซึ่งมีบอกไว้ในหนังสือ Top.s Market ว่าซื้อ 300 แถมโถแก้ว เรื่องนี้เป็นที่มาของการเห็นพฤติกรรมที่แปลกมากของพนักงานที่จุดบริการลูกค้า เราไม่คิดระแวงอะไรเลย เพราะไม่แปลการกระทำของพวกเขาแต่กิ่งที่ไปด้วยตั้งข้อสงสัยและพูดบางอย่างทำให้เราคิดตามเหตุผลที่ควรเป็น จนประโยคสุดท้ายของพนง. ทำให้เราเริ่มเอะใจหลังจากที่เดินออกมาแล้ว และคุยกับพนง.ที่มาส่งของที่รถ..มาเล่าต่อให้คนอื่นฟัง ทุกคนสรุปว่าพนง.ของท็อปส์โกงลูกค้าแน่แล้ว และน่าจะทำเป็นทีมด้วย อันหลังนี่เราไม่แน่ใจแต่อันแรกนี่ยิ่งย้อนคิดยิ่งชัด เราไม่ทันคิดตอนยืนที่จุดบริการนั่น เพราะใครจะคิดว่าแค่ของแถมต้องโกงกันด้วย...พรุ่งนี้จะมาเขียนรายละเอียดเพราะต้องเอารูปมาลงเป็นหลักฐาน ถ่ายรูปไว้แล้วแต่ยังไม่เอารูปออกมา....to be continued  หุหุ

เมื่อวานบ่ายไปกราบหลวงพ่อในป่าตามปกติ ฝนตกพรำๆ หลวงพ่อสบายดี ไม่ได้ถามอะไรท่าน ได้แต่ยิ้ม ท่านยังให้กำลังใจเราอีกต่างหาก ให้มั่นใจในความดี แล้วจะไม่มีวันที่ใครจะทำอะไรได้ และผู้นั้นจะแพ้ภัยตัวเองในที่สุด  ท่านสั่งให้มาทำบางอย่างเพื่อช่วยคนที่ดีมากคนหนึ่ง ก็คงต้องช่วยทำ การช่วยค้ำจุนคนดีให้อยู่เพื่อสร้างความดีที่มากกว่าเป็นเรื่องที่ควรทำ เรากลับมาตอนสี่ทุ่ม เราเองรู้สึกง่วงตอนกลับ (ปกติจะ alert ตลอด สงสัยแก่แล้วเดินทางไกล)