วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

25 July: เต้ถูกงูกัด


บนโลโก้ของกูเกิลวันนี้ วันที่ 25 ก.ค. 2556 เป็นวันคล้ายวันเกิดของ Rosalind Franklin.(โรซาลินด์ เอลซี แฟรงคลิน) เป็นนักเคมีและผลึกวิทยาชาวอังกฤษผู้มีบทบาทสำคัญในการค้นพบดีเอ็นเอ ตลอดจนศึกษาโครงสร้างของ อาร์เอ็นเอ และไวรัส

 เช้าไปวัด ไปรับเอกสารของท่านกอบแต่ยังไม่เสร็จ ไปธุระที่นัดไว้และวันนี้มีความคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง เราชอบวลีของท่านพุทธทาสข้างล่างนี้มาก สอนได้ดีทีเดียว...
 

วันนี้สอนพิษวิทยา สองวันนี้สอนจนไม่ได้กินอาหารเที่ยง มาสองวันติดกัน เมื่อวานเลิก 4 โมงเย็น วันนี้เกือบบ่ายสาม เลยปวดกระเพาะเล็กๆ กินขมิ้นชันปลอบกระเพาะอยู่

เย็น link ไปหาหมอฟัน เราไปรับเอกสารของท่านกอบอีก เสร็จ 400 แผ่น ก็เลยรับมาก่อน ปวารณาถวายท่านทั้งหมด 2,500 บาท ท่านทำแผ่นพับเรื่อง
"คำแนะนำเกี่ยวกับอาจาระสำหรับพระภิกษุสามเณร
พิมพ์แจกพระนวกะในการประชุมอบรมพระนวกะประจำปี"

สอนเสร็จคุยกับสุเชฐ รู้ว่าเราจะได้นักวิทย์ฯมาเพิ่ม 1 คน ดีมากเลย รอมานาน  กลับบ้านเห็นลูกงูเห่านอนตาย ซันวาวิ่งมาดมก็เดาว่าคงช่วยกันกัด ดูเต้ก็ปกติดี ก็ออกไปข้างนอก กลับมาบ้านรู้สึกว่าเต้จมูกบวมๆ สงสัยว่าจะโดนงูกัด เลยรีบพาไปหาหมอ ฉีดเซรุ่ม 2500 บาท โชคดีมากเลยที่เราสังเกตเห็น เพราะเต้แข็งแรงมากและพิษยังไม่วิ่งกระจายทั่วเลยยังไม่มีอาการมาก แต่ตอนที่ฉีดเซรุ่ม เต้อาเจียนออกมา แต่เรารู้ว่าเต้ปลอดภัยก็สบายใจขึ้น

กลับถึงบ้านจึงรู้ว่าไฟดับ เลยวุ่นวายเล็กน้อย หาเทียนไขจุดวางไว้ทั่วบ้านให้เด็กๆ เตรียมอาหารให้ คืนนี้เอาเต้ใส่โซ่ไว้ไม่ให้ลงไปวุ่นวาย