วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

6 Apr: ช่วยกันอุทิศกุศล


เช้าไปตักบาตร วันนี้ถวายแซนวิชทูน่า หมูหยองมายองเนส แฮมชีส และแซลมอล อุทิศผลบุญให้....และรองผู้ว่าฯยะลาและปลัดป้องกันจังหวัดที่เสียชีวิตจาดพวกโจรใต้ link ก็ไปถ่ายภาพเก็บกิจกรรมของเณรน้อยไว้จัดบอร์ดอีก มีคนมาตักบาตรมากกว่าเมื่อวาน สงสัยบอกต่อๆ วันนี้มีลูกเณรจากวัด? หลายรูปเช่นกัน พรุ่งนี้จะเตรียมให้ลูกเณรน้อยอีกกลุ่มด้วย

กรวดน้ำอุทิศทั่วพิภพ กรวดน้ำบนหลุมของชาบูด้วย

วันนี้เตรียมค้นเอกสารไว้บรรยาย อากาศยังร้อนมาก ดูโทรทัศน์ทุกช่องวันนี้เสนอข่าวของท่านรองผู้ว่าฯยะลา และท่านปลัดฯเราก็รู้สึกเศร้า สงสารลูกๆ ภรรยา ใจเขาใจเรานะ อยากให้คนไทยทุกคนเวลาทำบุญใดๆช่วยกันอุทิศผลบุญให้ผู้ที่ทำความดี ทำหน้าที่เสียสละเพื่อชาติเหล่านั้น ให้สู่สุคติภพ เราอยู่ได้อย่างเป็นสุข ปลอดภัยเพราะท่านเหล่านั้นทำหน้าที่ป้องกันให้พวกเรา

ทุกคนเกิดแล้วต้องตายเป็นสิ่งที่อยู่รอเราตั้งแต่เกิด และเราทุกคนก็เดินเข้าหามัน บางคนเดินอย่างมีสติ บางคนไร้สติจนตาย บางคนหลงระเริงกับการแก่งแย่ง  โกงกิน สะสม ในสิ่งที่เอาติดตัวไปไม่ได้เลย  ก่อกรรมติดตัว สร้างชั่วให้ลูกหลาน แล้วจะ "สุขเกษม" ในภพใดๆได้อย่างไร น่าสงสารจริงๆ