วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

21 Apr: ไปสถานปฎิบัติธรรม



วันนี้มีนัดตั้งแต่เช้า ไปกับคุณขาวเพื่อไปสมทบกันที่บ้านคุณแอ๋ว ไปถึงตามเวลา ที่ไปก็เพื่อส่งลูกสาวของคุณแอ๋วอายุ 17 (กำลังจะเข้าเรียนปี 1 ที่ม.เกษตรศาสตร์ปีนี้) ไปฝึกปฎิบัติธรรม และก็มี Billie ชาวอเมริกัน ติดตามไปเที่ยวด้วย ส่วนเราและคุณขาวไปเพื่อดูและเรียนรู้......(อ่านต่อใน..)

http://meecorner2.blogspot.com/2013/04/blog-post_26.html

บ่ายออกจากที่นั่น แล้วไปทานข้าวระหว่างทาง คุยกับคุณขาวตลอดเรื่องการเข้าสมาธิและการประคองจิต เราเล่าเรื่องประหลาดที่เรามีมานาน แต่ไม่รู้ว่าคืออะไร จนเมื่อเร็วๆนี้ อยู่ดีๆก็ค่อยๆรู้ว่าสิ่งนั้นน่าจะเป็นอะไร คุณขาวที่ได้ปฎิบัติมาตอบเราก่อนที่เราจะบอกว่าเราก็เริ่มคิดแล้วว่าคงเป็นเช่นนั้น...แม้กระทั่งเมื่อคืนเพิ่งได้รับคำตอบกับตัวเองว่าขณะเริ่มนอนจะหลับสิ่งที่เกิดกับตัวเราจนทำให้เคยกลัวกับการก่อนหลับ เคยเล่าให้ link และบางท่านฟัง แต่ไม่มีคำตอบเมื่อคืนอ่านในหนังสือที่ซือฝูให้มา จึงรู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร เสียดายที่ตอนนั้นไม่รู้ ไม่งั้นจะจับแล้วประคองต่อได้ แต่ตอนนั้นกลัว ไม่ชอบ โชคไม่ดีที่ระยะหลังมานี่ นานทีเดียวที่ไม่เกิดสิ่งนั้นอีก ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อาจเป็นเรื่องกำหนดจิตก่อนนอนที่ต่างไป...จะลองทดลองใหม่