วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

3 Apr: บวชเณรภาคฤดูร้อน 2

 
พระอุปัชฌาย์ กับนาคน้อย
 
เช้าไปวัด ไปมหาวิทยาลัยเงียบมาก (ตอนนี้ปิดแล้ว ไม่ต้องลงเวลาแล้ว) เพราะเด็กนัดสอบซ่อม 4 คน และมีอบรม Adobe illustator ด้วย เราไปตึกที่อบรมก่อน เจอพี่ตุ่มบอกว่าวิทยากรคือว่าที่ลูกเขย และลูกสาว มาจากบุรีรัมย์ เราขึ้นคุยกับวิทยากรก่อน เพราะต้องขอตัวไปสอบเด็ก ได้คุยถามเรื่องโปรแกรมนี้ว่าสามารถทำในสิ่งที่เราต้องการใช้หรือไม่ ปรากฎว่าไม่ตรง และเขาแนะว่าควรใช้ photoshop แทน เราก็นั่งฟังเขาสอนประมาณ 20 นาที ถึง (เลย)เวลานัด ลงไปเจอเด็กมายืนรอแล้ว เลยงงๆว่ารู้ได้ยังไง เขาบอกเห็นรถจอดเลยมารอ เลยไปที่ตึกสอนให้เขาสอบ  ระหว่างนั้นก็ตัดสินใจไม่ไปฟังบรรยายตอนบ่ายเพราะไม่ตรงกับที่ต้องการ และมีงานด่วนค้างต้องทำให้เสร็จวันนี้ (โอนให้สามีช่วยทำตั้งแต่เช้า)...เที่ยงกลับ

ตลอดบ่ายช่วยกันจัดทำหนังสือคู่มืออบรมสามเณรฤดูร้อนต่อ จนเสร็จ พิมพ์ออก เอาไปให้พระอาจารย์ตรวจพิจารณาว่าต้องแก้ไขอย่างไร พรุ่งนี้ต้องแจกเณรน้อยทั้งหลาย บ่ายเขียนเรื่อง......

บวชสามเณรภาคฤดูร้อน รุ่นที่ ๑
http://meecorner2.blogspot.com/2013/04/56.html

พรุ่งนี้จะไปเก็บภาพกิจกรรม เมื่อเช้าพระอาจารย์เป็นปลื้ม คนมาใส่บาตรเณรเยอะมาก และต่อว่าพระอาจารย์กันว่าทำไมไม่บอกเตรียมกันมาไม่พอ พระอาจารย์บอกว่าใส่ตามที่มี ตามที่สะดวก พระพี่เลี้ยงต้องช่วยกันถือมากมาย ขนาดไม่ได้บอกล่วงหน้า

ตอนนี้รถติดมากขึ้นเพราะมีงานกาชาด เลยปิดถนน 1 สาย จัด one way ให้จราจรวุ่นวายไปหมด คนมาเช็งเม้งอีก ช่วยเพิ่มปริมาณรถเข้าไปเต็มถนน