วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

12 Apr: เริ่มดี ชีวิตมงคล


เช้านี้ไปตักบาตร ตั้งใจอุทิศให้ท่านอาจารย์เจ้าคุณรุ่น และม่าม้า และถ่ายภาพกิจกรรมบิณฑบาตรของเณรน้อย

ระหว่างเดินรอตักบาตรก็เห็นพี่ติ่งและพี่น้อยยืนที่ริมถนน ไม่แน่ใจว่าไช่คิดครั้งแรกว่ามีโยมมาดักตักบาตรเพิ่มอีกจุด เราก็น่าจะมาตักบาตรตรงนี้ได้ เลยเดินเข้าไปไกล้ๆปรากฎว่าไช่พี่ทั้งสอง ก็ดีใจที่พี่เขาทราบข่าว และดีใจมากขึ้นเมื่อพี่เขาบอกว่า รู้ข่าวจากการอ่านบล็อกที่เขียน เลยแอบปลื้มว่าบล็อกนี้บอกบุญ ต่อบุญได้เป็นรูปธรรม เราเลยอิ่มบุญหลายต่อ หุหุ

วันนี้พระอาจารย์ให้เอาสารพัดเครื่องดื่มกล่องไปมอบให้เณรน้อยที่เพิ่งบวชภาคฤดูร้อนที่สำนักสงฆ์นิคาม..ปรากฎว่าไปถึงก็งงๆๆ เพราะเวียนดูตลอดถึงในสุดไม่มีใครเลยแม้แต่รูป/คน ทั้งพระ เณร ฆราวาส ไม่มี มีการก่อสร้างแต่ก็ไม่มีคนงาน เลยถอยดีกว่า ออกมานอกถนนคิดว่าจะถามใครแถวนั้น ปรากำว่าแถวนั้นไม่มีใคร เป็นสวนปาล์ม และข้างๆมีคล้ายๆรง.เล็กๆ?? แต่เงียบไม่มีใครเลยไม่กล้าลงไป กลับดีกว่า...ค่อยหาฤกษ์ไปใหม่

บ่ายทำเอกสารกิจกรรมเณรไปติดบอร์ดเย็นนี้

เย็นนี้ไปร่วมฟังพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ในโอกาสปีใหม่ไทย ขอพรจากพระประธานในพระอุโบสถ และปิดทอง รดน้ำหลวงพ่อองค์ใหญ่ที่สุดในอำเภอเมืองฯคู่วัด...ปีนี้เริ่มต้นชีวิตจากการได้ฟังในสิ่งที่ดีที่เป็นมงคล..ก็จะพยายามขัดเกลาจิตของตัวเองให้ละเอียดขึ้น
จะแก้นิสัยที่รู้แล้วชี้ไปโม้ด ให้น้อยลง รับรู้น้อยๆ จะช่วยให้ขยะใจลดลง เริ่มต้นดี ชีวิตก็มีมงคล ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเอง

ฟังสวดจบ ถวายปัจจัย แล้วกรวดน้ำอุทิศ ก็อุทิศให้ทั่ว และให้ทหาร ตำรวจชายแดน ท่านรองผู้ว่ายะลาฯ ที่เสียสละทำงานให้ประเทศ เพื่อส่วนรวม ทำให้พวกเราอยู่ได้อย่างเป็นสุข

อนุโมทนาสาธุ รับบุญทั่วกันนะคะ (ค่อยเอาภาพมาลง)