วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

27 Apr: ต้องเพียรพยายาม


 
เช้าตื่นมาก็รีบลงมาอ่านหนังสือที่อ่านค้างเมื่อคืน อ่านรวดเดียวจบ มีความสุขที่ได้อ่าน สิ่งที่อ่านทำให้เรารู้ว่าเราได้ผ่านด่านเหล่านั้นมาโดยไม่รู้ตัว คงเป็นกุศลเก่าหรือใหม่ไม่อาจรู้ได้ และได้คำตอบบางอย่างที่สงสัยผ่านการปฎิบัติของซือฝู  แต่ที่ย้ำเตือนคือเราต้องปฏิบัติให้มากกว่านี้ ต้องเพิ่มความเพียร ชีวิตไม่แน่นอน อยากหลุดออกไปจากสังคมคนจัง หุหุ

วันนี้ตรวจสอบ slide ที่เตรียมบรรยายอีกรอบ ตกแต่งเพิ่ม ดร.นาโทรมาเตือน คงกลัวเราลืมว่ามีบรรยาย แก่แล้วก็ดียังงี้ มีคนคอยเตือน หุห

บ่ายฝนตกหนักมาก ไปรับ link ที่สนามบิน เราเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยแต่ไม่เป็นไร  เครื่องบินต้องวนสองรอบเพราะฝนตกหนักมาก link  บอกว่าเช้านี้ไปร่วมทำบุญกับพี่ไก่และคณะปล่อยปลา 100 kg ไปร่วมถวายผ้าไตรจีวร