วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

23 July: กลัวติดสบาย


เช้าไปวัด วันนี้หนูโบโทรมาคุยหลายเรื่องราว วันนี้ซักผ้า ฝนเลยตกหนัก บ่ายนี้มีแดดเล็กน้อยก็ยังดี เตรียมสอน เทอมใหม่นี้ใช้หลักสูตรใหม่รุ่นแรก เป็นสาขาใหม่ด้วยก็ไม่รู้จะไปรอดไหม ยังห่วงเด็กว่าจบสาขาใหม่ที่เปิดนี้แล้วจะมีคนรับเข้าทำงานที่ตรงกับความรู้บ้างไหม ส่วนที่ไปเป็นแคชเชียร์ หรือพนักงานขายสินค้า มันก็เสียดายความรู้เสียดายเวลาที่อุตสาห์เรียนมา.....พวกอจ.ที่ร่วมร่างหลักสูตรนี้ทุกคนไม่มีใครอยู่แล้ว ลาออกบ้าง  (หน.โปรแกรม)เรียนต่อบ้าง เหลือเรานี่ล่ะที่รู้เรื่องน้อยที่สุดยังอยู่ เฮ้อ!! นี่ถ้าหลับตาขอลาออกได้จะทำทันที คนเราเป็นยังงี้ เมื่อถึงเวลาอยากออกก็มีเหตุที่ออกไม่ได้ โชคชะตาจริงๆ คงกลัวเราจะสุขสบายเกิน แต่มันก็คงจริงหากเราได้ลาออกชีวิตสบายๆที่มีเวลาว่างมากขึ้นในการที่
จะได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ส่วนรวมก็จะทำได้มากกว่านี้ แต่เราก็จะไม่มีกรอบควบคุม อาจติดสบายเลยออกไปจนกลายเป็นเกียจคร้านหุหุ

บ่ายเตรียมประมวลการสอนตามหลักสูตรใหม่ กีโทรมาชวนไปซื้อของเลยออกไป  link ไปด้วย ตั้งใจจะไปชั่วโมงเดียวปรากฎว่ากีไปเจอของชอบ เลยตามแปะมาปรากฎว่าเลยยาวไปสามชั่วโมง กลับมาเย็น