วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

16 July: บททดสอบ


มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมายในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องบุญล้วนๆ  (ค่อยทะยอยเขียน เรื่องค้างเยอะจัง)ส่วนวันนี้เป็นเรื่องที่แตกต่าง เป็นเรื่องเผชิญมาร แต่มันทำให้เรารู้ว่าเราฝึกผ่านแล้วอีกด่านหนึ่งของการทดลอบ ต้องขอบคุณสองสามี ภรรยาผู้น่าสงสารคู่นั้นจริงๆ วันนี้เอาลูกชายวัยรุ่นและพ่อตามาร่วมก่อกรรม เราเห็นเด็กแล้วน่าเอ็นดู และสงสารที่เด็กต้องมีพ่อแม่ที่มีความโลภมาก ขนาดต้องใช้ลูกเป็นเครื่องมือทำความผิด ไม่รู้จริงๆนี่คือบาปที่ตัวเองกำลังได้รับคือทำร้ายลูกตัวเอง เหมือนที่เขาทำร้ายเราในขณะนี้ เราแก้ชดวิบากไปแบบสงบ มีสติเลยสบาย ไม่ทุกข์ วันนี้ก็มองเขาด้วยความรู้สึกน่าเวทนาว่าลงทุนทุกอย่าง กล่าวเท็จ กล่าวคำหยาบแบบตาใส เรามองก็อมยิ้มเพราะปลง และคิดว่ากำลังดูบทละครชีวิตของพวกเขา ที่เขาเขียนเรื่องเอง กำกับเอง แสดงเอง เราบังเอิญผ่านมาในเวลาหนึ่ง ก็เลยโดนสะเก็ดกรรม ไม่เป็นไร มารไม่มีบารมีไม่เกิด เป็นบททดสอบที่ดี การไม่โกรธตอบ ทำตัวเองให้ดี ให้ถูก ในส่วนของเราเป็นอะไรที่ดีจริงๆ วันนี้สอบผ่าน ขอบคุณมาร "สุขเกษม" จริงๆ หุหุ