วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

22 July: ชีวิตสุข


เช้านี้มีการตักบาตรและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความสมานฉันท์ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง link ไปช่วยพระอาจารย์ เสร็จรีบเข้ามหาวิทยาลัยเกือบไม่ทัน วันนี้เจอคนเยอะเพราะสายแล้ว นศ.ก็ยังวุ่นกับการรับน้องไม่เสร็จ

คิดถึงเมื่อวานที่คุยกับเพื่อนแล้วรู้สึกสบายๆ เวลาเราได้คุยกับคนที่สบายเย็นๆ เราก็ได้รับความรู้สึกเย็นๆ ไม่ร้อน แต่เธอดีกว่าเรามากตรงที่เธอยังคงมุ่งมั่นทำงานวิจัยทางการแพทย์ของเธอไม่หยุด แต่เราหยุดแล้วในส่วนนี้ ตอนนี้เราหันกลับเข้ามาศึกษาตัวตนของตน ในตน ให้มากขึ้น คนเรามีวิถีทางของ
แต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน สุขกับเรื่องที่ไม่เหมือนกัน อะไรที่ดีๆในชีวิต มาจากการทำดี คิดดี มีเพื่อนดี สิ่งแวดล้อมดี สำหรับเราแค่ปฎิบัติตามมงคลสูตรข้อแรก ชีวิตก็สุขแล้ว หุหุ

บ่ายนี้ก็เตรียมสอนไป สลับกับการเป็นแจ๋ว อาบน้ำศรีวัน วันละตัวก็หมดแรงแล้ว