วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

29 Mar: ประชุมพระสังฆาธิการ ภาค 16



ไม่ได้มาบันทึก 3 วันยุ่งกับการเตรียมสไลด์การบรรยายในการประชุมพระสังฆาธิการของคณะสงฆ์ภาค16  (27-28) มีพระเถระเข้าร่วมประชุมวันละ  200 รูป รวม 400 รูป ท่ามกลางอากาศที่ร้อน เพราะยังไม่มีห้องประชุมติดแอร์ แต่จำเป็นต้องใช้ศาลาการเปรียญเดิมไปก่อน จนกว่าวันหนึ่งในอนาคตที่ เวลา โอกาสเหมาะ ปัจจัยถึง ก็จะมีการระดมบุญสร้างห้องประชุมเพื่อใช้ในกิจของสงฆ์ เห็นแล้วบางครั้งก็เหนื่อยใจ บางวัดที่มีปัจจัยเหลือเฟือ สร้างตึกหลายๆตึกแต่ก็ไม่ได้ใช้ก่อเกิดประโยชน์ในกิจคณะสงฆ์เท่าใดนัก มันเป็นเช่นนั้นเอง...

มีวิทยากรมาบรรยายหลายคน เราช่วยในส่วนของการบรรยายสุขภาพของพระสงฆ์ชี้ให้ท่านตระหนักเรื่องการขบฉันอาหารที่ต้องพิจารณาอย่างมีสติ อันตรายและความไม่จำเป็นของพวกอาหารเสริมที่ฆราวาสผู้หวังดีต่างๆนำมาถวายด้วยความตั้งใจดีแต่ไม่เข้าใจ ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากมาย เจ็บป่วยด้วยอาการที่มากขึ้นเพราะการใช้อาหารเสริมแบบขาดความรู้หรือไม่เข้าใจ....

อากาศร้อนมาก แต่ต้องอยู่อดทน จนงานเลิกฝึกตัวเอง แต่ link ไม่ไหวต้องหลบเข้าหาที่เย็นเป็นระยะ เพราะเขาแพ้ร้อนค่อนข้างมาก เราก็นั่งสนทนาหลายๆเรื่องกับท่านเหมี่ยวและท่านพิเชษฐ หาความรู้ใส่หัวเพิ่ม

กลับบ้านทุกวันเย็นเลยหมดแรงจริงๆ เมื่อคืนหลับตั้งแต่หัวค่ำ กะว่าจะงีบแต่หลับเลย วันนี้ตื่นมาเชียร์มวลมหาประชาชน มีคนมาร่วมมากมายตามคาด ดีใจจัง สู้สู้เพื่อสิ่งที่ดีงามของสังคมไทย