วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

18 Mar: นอน


เช้าไปมหาวิทยาลัย วันนี้เขามาตรวจสุขภาพประจำปีกัน ไม่อยากบันทึกถึงพวกอจ.ที่เกษียณที่ตีมึนว่าไม่ได้ลงชื่อตรวจสุขภาพไว้ก่อน มาขอแซงเพิ่มลงชื่อตัดคิวคนที่ยืนรอเฉย ไม่มีความรู้สึกว่ายิ่งอาวุโส (แก่) ต้องทำตัวให้ดีเป็นแบบอย่าง หรือให้เป็นที่เกรงใจ รู้จักยืนรอคิว ลงชื่อเพิ่มเมื่อถึงคิวก็ได้ เรายืนดูก็ได้แต่ เออ มันเป็นเช่นนั้น !! เราตรวจแค่พื้นฐาน อย่างอื่นไม่ตรวจ เพราะปกติตรวจจ่ายเงินเองกับคลีนิกทุกปี แต่อันนี้ตรวจแค่เช็คสอบทานค่าบางตัวคร่าวๆ ใครต้องการตรวจเพิ่มก็จ่ายเงินเพิ่มเองได้ ...มหาวิทยาลัยเงียบดี  เอาหนังสือไปคืน เจ้าหน้าที่ยังไม่มาเลยเอาไปตั้งพร้อมโน๊ต

วันนี้ต้องไปร้านแว่นอีกครั้ง เลยออกไปกินอาหารเที่ยงนอกบ้าน อากาศร้อนๆๆๆๆ กลับบ้านวันนี้ต้องนอนบ่าย ง่วงเพราะเมื่อคืนตื่นสี่ครั้ง เพราะหมานอกบ้านมาลุยหลังบ้าน หมาในบ้านเลยไม่ยอม ต้องลงไปห้ามทัพ คงต้องหาทางกั้นแล้ว และไม่รู้เพลียเพราะเขาเอาเลือดเราไปตั้งหลอด หุหุ เลยไม่ได้ทำงานอะไร

ยังคงตามข่าวเครื่องบินมาเลเซีย คุยกับสุเชฐและดร.รุ่นกลางหลายวันก่อนตอนกินเลี้ยงกันว่า ความรู้สึกเราบอกว่าเครื่องไม่ตกหรอก ยังอยู่ณ.ที่ใดที่หนึ่ง ที่ห่วงคือคนไปอยู่กันอย่างไรคิดถึงกันแค่ไหน ญาติพี่น้องต้องภาวนาทุกคืนให้พวกเขาปลอดภัย ถูกปล่อยตัวออกมาได้ น่าเห็นใจจริงๆ