วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

7 June: ถวายภัตตาหาร


วันนี้ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้า-เพลกับกิ่งและขาว อุทิศผลบุญแบบทั่วพิภพจบสากลจริงๆ ..สามีจบอฐิษฐานบอกขอไม่หิว (ไม่ขอให้อิ่ม) ขอสุขภาพ และขอพรให้พูดแล้วมีคนเชื่อฟัง หุหุ ขอแปลกจริงๆ

วันนี้ฟังท่านเจ้าคุณบุญมาบรรยายเรื่องหลักการเทศน์ ท่านเอาเรื่องหลายหลากเรื่องมาเล่า ยกเป็นคัวอย่างได้กินใจมาก มีคนน้ำตาออกตา
อยู่จนเย็น

วันนี้มีเชือดเฉือนคารมกับกับสมพร คณบดี เรื่องการรับอาจารย์ป.เอกของสวล.ทีเดียว 3 อัตราโดยไม่มีการถามความต้องการว่าจะเอาสาขาวิชาเอกอะไร แย่มาก เราบอกเขาว่าเป็นเรื่องไร้มรรยาทที่ไม่ทำกัน จะเอาพวกเส้นสายข้ามหัว เบียดบังสิทธิ์ของคนไม่มีเส้นตามเคย

 ที่มีคนหลายคนมากเคยเตือนและบอกเราเรื่องการเปลี่ยนแปลงของคณบดีคนนี้แต่เราไม่เชื่อ เพราะทุกอย่างต้องเจอเอง คราวนี้ชัดเจน ไม่น่าเชื่อว่าในที่สุดตำแหน่งก็ทำให้คนเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ..ขนาดความเป็นครูหายไปหมด..ยังไงความเป็นคนอย่าให้หมดไปก็แล้วกันเน้อ!

มีพระหลายรูปที่เข้ามาสนทนากับเราพร้อมกับอนุโมทนาในสิ่งที่เราและ link ทำ สร้างกุฎิสงฆ์ ช่วยงาน ฯ เราบอกว่าเป็นหน้าที่ของคนพุทธที่ต้องช่วยกันทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาเท่าที่ทำได้

วันนี้ช่วยสั่งซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่พระต้องการ ทำป้ายชื่อบัตรเคลือบติดตัวเสร็จ แจกเรียบร้อย