วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

6 June: หวังดีหรือหวังเงิน



เช้าไปวัด นั่งฟังพระท่านฝึก เที่ยงกลับบ้านทานก๋วยเตี๋ยว รีบไปมหาวิทยาลัยสอน ช่างแอร์มาล้างแอร์ เย็นกลับมาที่วัด link จัดการตรวจสอบรูปพระกับชื่อให้ตรงกันจะได้ทำบัตรติดชื่อให้ทุกท่าน ก็เป็นอันเรียบร้อยไปอีกงาน

วันนี้สอนนศ.ปี 3 เหลือ 8 คน กำลังดี มีเด็กปี 5 (พวกที่ติด E) มาคุย ช่างแอร์มาล้างแอร์ เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลย  15 นาทีเสร็จ เขาบอกว่าห้องเราไม่ค่อยมีฝุ่น ??

วันนี้มีพระหลายรูปมาขอให้ copy เรื่องที่เราบรรยายเมื่อวาน หลายรูปมาคุย และถามทำให้เราเรียนรู้อะไรจากคำถามเหล่านั้นมาก เย็นนี้กำลังกลับบ้าน พระท่านก็เรียกไปคุยอีก ต้องเรียกว่าเสวนา เพราะท่านๆเองก็เล่าเรื่องให้เราฟังและทำให้เราได้รู้ถึงความน่าเห็นใจของพระที่ถูกโยมบางประเภทที่ชอบหลอกขายของแบบ direct sale กับพระ แบบพวกmulti-level margeting แถมหลอกท่านอีกว่าพระมักจะขาดโปรตีน ต้องกินอาหารเสริม โปรตีนเสริม เฮ้อ!! ราคาย่อมแพงแน่นอน ก็เลยถามท่านว่าท่านมังสวิรัติ หรือไง ที่ขาดโปรตีนหรือว่าเขาวัดค่าโปรตีนของท่านจึงรู้ว่าขาด?? เฮ้อ โยมหนอโยม........มีพระสามรูปมาถามว่าเรารับบรรยายนอกสถานที่หรือไม่ เราบอกว่าได้เลย ฟรีด้วย หุหุ

ยังมีคำถามรออีกแต่เราต้องขอตัวกลับก่อนเพราะเด็กๆที่บ้านรอ