วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

4 June: หลายเรื่อง



เช้าเข้ามหาวิทยาลัย ส่ง course syllabus 2 วิชา ไปวัด ท่านเจ้าคณะจังหวัดฯ พระเทพพิพัฒนาภรณ์มาให้กำลังใจพระผู้เข้าอบรมและคณะทำงานจนเย็น

ช่วงเช้าท่านกอบบรรยายทำความเข้าใจ บ่ายเป็นการแนะนำตัว ตอนนี้มีพระเข้าประชุม 54 รูป คณะทำงานประมาณ 15 รูป  วันนี้โยมที่สรรพากรและคณะมาเลี้ยงน้ำปานะ สาธุ

ตอนสายไปทำธุระตามนัดก็ได้ความรู้และขัอสังเกตุมากขึ้น

วันนี้ทั้งวันแก้ปัญหาภาพออกจากจอไม่ได้ ทดลองแล้วทดลองอีก ในที่สุดสรุปว่าสายเชื่อมต่อเสีย เลยไปซื้อมาใหม่ก็เลยใช้ได้เอาช่วงบ่ายแก่แล้ว

ได้คุยกับท่านสุพรเรื่องการเข้าฝึกวิปัสนากรรมฐานของท่าน 45 วัน ที่ชุมพร ท่านเพิ่งฝึกเสร็จกลับมาวันนี้ และมาเข้าประชุมต่อเลย

เย็นสุเชฐนัดประชุมโปรแกรมพรุ่งนี้ และโทรมาบอกอีกครั้งว่าสงสัยพรุ่งนี้คงต้องมีเรื่องกันในโปรแกรมแน่ ก็เป็นอุไรรัตน์เจ้าเก่า เป็นความผิดของเราเองที่รับเขาเข้ามาเพราะเชื่อคำพูดว่าเขาจะย้ายมาดูแลแม่ และสอน lab chem ได้..ทั้งที่ลักษณะบุคลิกต้องห้ามตามศาสตร์จีน ตอนนี้อาการของเขาออกแล้ว ป่วนในโปรแกรมมาหลายครั้ง ทุกคนให้อภัยจนเขาลืมตัวไป ล่าสุดนี่เพราะสุเชฐต้องการจัดโต๊ะใหม่ให้อจ.ใหม่ เลยจัดโต๊ะย้ายที่ทุกคน เขากลับมาไม่พอใจ งานนี้เราอาจต้องลงช่วยสุเชฐจัดการให้เธอรู้จักการรู้ระเบียบการทำงานเป็นหมู่คณะที่ต้องไม่เอาใจตัวเองเป็นใหญ่ ที่สำคัญคือการไม่กล้าเผชิญหน้าหาเรื่องทุกคนลับหลัง ไม่น่าเป็นครูเพราะไม่รู้สอนเด็กให้ดีได้อย่างไร......เฮ้อ!!คงต้องเอามือไปจิ้มขี้อีกครั้งแล้วเรา

กลับบ้านเย็นมากเพราะต้องรอให้จ๊อดปีนไปปรับโฟกัสที่ตัวเครื่องฉายข้างบน และทดสอบเครื่องสำหรับพรุ่งนี้

วันนี้ได้รู้ว่ามีพระที่มาประชุมรูปหนึ่งสามารถแหล่ได้ เสียงดีมาก ตั้งใจจะติดกัณฑ์เทศน์ท่านเร็วๆนี้ หุหุ.....อีก 2-3 วันค่อยเอารูปมาลง