วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

29-30 oct: ขอตอบท่านชูวิทย์ : คนดี ไม่มีวันตาย


ภาพ kapook.com
 
พยายามไม่เศร้า แต่ก็รู้สึกเศร้า ตั้งแต่เมื่อวานที่รู้ข่าวตำรวจชายแดน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ และคณะ เสียชีวิตจากการทำหน้าที่เพื่อชาติและความสุขของคนไทย ยิ่งได้ดูจากคนค้นฅน แล้วรู้สึกเหมือนทุกครั้ง คนดีที่สละชีพเพื่อชาติยังมีอยู่ เหมือนที่เคยมีคำกล่าวว่ากรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี  คนเลวที่เบียดบังชาติ  โกงกินทุกรูปแบบ คอรัปชั่น ใช้เครื่องแบบ และตำแหน่งหากิน  สักแต่เกิดมาเป็นคนก็มีมาก พวกนี้ตายไปมีแต่คนดีใจ บางคนเพียงแค่เจ็บป่วยคนยังแช่ง ดีใจไปล่วงหน้าค่อนประเทศ

ขอตอบท่านชูวิทย์ ที่ตั้งคำถามว่า "คนดีเหล่านั้นไปไหน"


เกิดมาก็ต้องตาย แต่การได้ตายอย่างมีคุณค่า ท่ามกลางการยกย่องสรรเสริญในความดี สดุดีในวีรกรรม ส่งทอดความภูมิใจมาถึงครอบครัวลูกหลาน เหลือคุณความดีให้จารึก ให้กล่าวถึงด้วยความเคารพในคุณความดีที่ทำให้กับประเทศและเพื่อนร่วมชาติ นั้นไม่ได้เกิดแก่คนทุกคน กระทั่งบางคนที่รวยล้นฟ้า สร้างกระแสข่าวฟุ้งเฟ้อไร้สาระในแต่ละวัน ขณะมีชีวิตก็ไม่สามารถสร้างความดี เสียสละได้มากเท่าคนเหล่านี้เลย มีชีวิตที่เบาไปวัน ๆ คนดีเหล่านี้ไม่ได้ไปไหน เพราะพวกเขายังถูกจารึกไปชั่วลูกหลานบนแผ่นดินไทยว่าเขาเหล่านั้นคือผู้เสียสละเลือดและชีวิตให้แก่แผ่นดิน เกิดมาไม่หนักแผ่นดิน และพวกเขาคือพวกที่ไม่ว่าจะมาแบบไหน แต่ที่สุดก็สว่างไป ไปอย่างทิ้งความดี ศักดิ์ศรี ความภูมิใจให้ลูกหลาน วงศ์ตระกูลสืบไป ขอคารวะแก่ดวงวิญญาณของท่านเหล่านี้ทุกคน.....คนดี ไม่มีวันตาย
วันนี้เขียนหนังสือทั้งวันแก้งานไดอารี่ เสียเวลามาก สายๆเอกมาช่วยเก็บกวาดใบไม้ เสร็จพลขับมารับพาศรีวันไปหาหมอ แวะไปดูร้านขนมจีนที่ดร.ติ่งแนะนำ ๙ื้อทั้งผัดไทยและขนมจีนมาลองก็อร่อยดี
บ่าย link กลับมาจากกทม. ฝนไม่ตกอบอ้าว