วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

22-23 Oct: เขียนงาน


สองวันนี้ก็ยุ่งๆกับการเตรียมวัตถุดิบของทั้งหนังสือและไดอารี ชินทวงมาก็เลยเตรียมข้อมูลให้ก่อน หยุดเขียนไปสองวัน วันนี้ส่งรูปและข้อมูลอื่นที่ควรมีไปเรียบร้อยเหลือแต่รูปคั่นอย่างเดียว ต้องหาต่อ ส่วนมากเสียเวลากับการค้นหามากกว่าการเขียน พรุ่งนี้เขียนต่อ

เมื่อวานกีแวะมาหาตอนเย็น เล่าเรื่องหลายเรื่องเพราะไม่คุยกันนาน เพิ่งรู้ว่าไทเกอร์ ตายแล้วเพิ่งตายได้สองสามวัน she จำได้ไม่แน่นอน แต่ก็ยังดีที่กีไม่เอาเกอร์ไปทิ้งถังขยะ ยอมฝังในบ้าน ไทเกอร์น่าสงสารมากเพราะกีไม่ชอบนิสัย แต่เราชอบเพราะมันจริงใจดี น่ารักแม้ว่ามันจะหนวกหูมากไปหน่อย เฮ้อรู้จักกันมาหลายปีก็ใจหาย อาทิตย์ก่อนเราตั้งใจจะเอาขนมเปาไปให้มันกินตอนที่กีไปเที่ยวสามวัน ก็เป็นนิสัยที่ไม่ดีของเราที่ ตั้งใจดี แต่ปฎิบัติช้าเสมอ หลายครั้งที่สายเกินและก็ไม่รู้จักทำตัวใหม่เสียที ตั้งใจแล้วควรทำทันที ต้องคอยเตือนตัวเองบ่อยๆ บางครั้งเห็นคนจะมีเรื่องก็ปากหนัก ขี้เกียจพูดยังไงยังงั้น จนเขามีเรื่องแล้วก็บ่นกับสามีว่าเสียใจจังวันก่อนนั้นลืมบอกคนนั้นเขาก่อน.....แต่ก็มักคิดว่าคนนั้นเขาอาจติดกรรม หรือยังไม่ถึงเวลา เราเลยปากหนักเฉยๆ..เมื่ัอไม่นานเจอพี่รู้จัก
เห็นหน้าแล้วรู้สึกบางอย่างจนถึงวันนี้ยังติดภาพเธออยู่ อยากพูดอะไรบางอย่างแต่เวลาไม่อำนวยเลยเงียบ แต่แปลกที่อยู่ดีๆก็คิดถึงหน้าของเธอคนนั้นขึ้นมาอีก..หุหุ

วันนี้บ่ายรู้ข่าวเศร้า แต่เป็นธรรมดาของชีวิตที่ทุกคนต้องไปถึง ไม่ช้าก็เร็ว คนก็น่าจะปลงๆทำใจกันได้
บ่ายคุณยอดบวช...รู้ว่าแปะไป กีไม่ได้ไป ??

บ่ายแก่ๆท่านสีทนโทรมาหา link แล้วคุยกะเราต่ออีกยาวววว ท่านก็ยุ่งกับเรื่องเรียนเช่นกัน เราก็บ่นเรื่องความไม่รับผิดชอบของพระอจ.ดร.บางรูปในมจร.ที่ทำให้นักศึกษาเสียเวลาไปเป็นเดือนเพราะความไม่ใส่ใจ รับงานมาก จนไม่คิดถึงว่านศ.เขาเสียเวลาไปกับความไม่รับผิดชอบของท่าน และไม่ไช่ครั้งเดียวที่ทำเช่นนี้ ปกติมีแต่อจ.ต้องกระตุ้นเตือนนักศึกษา แต่นี่นศ.ขยันแต่อจ.กลับไม่มีเวลาตรวจงานแถมมั่วเวลาอีก แย่จริงๆ..ท่านรู้หรือไม่ว่านี่ท่านก็ผิดศีลข้อ 4 อยู่

วันนี้คุณวชิระมาเอาเอกสาร ชวนคุยเสียยาว นานๆคุยกันที