วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

18 May: นกแก้ว


เช้าวันนี้ทอดกระทงทอง เปาะเปี๊ยะ ปลาชาววัง (อันนี้เป็นแป้งทำเป็นสายพันห่อปลาอร่อยมาก) สายจ๊อดเอาทรายมากลบหลุมหน้าบ้านเคนให้ บ่ายแก่ช่างมาดูหลังคาให้ แปะมาช่วยให้ความเห็นจนเย็นชวนกันไปดูสถานที่หลายแห่ง แวะกินข้าวที่ร้านริมคลอง ข้าวคนละครึ่งจาน แค่นี้ก็แย่แล้ว กระเพาะไม่คุ้นกับข้าวเย็น กลับค่ำ วันนี้ไม่ได้ทำอะไรนัก ส่ง LINE รณรงค์ให้ออกไปช่วยกปปสกันตรึม

ต่ำนี้ไมค์เพื่อนโทรมาถามเรื่องน้ำดื่มนาโน เข่จะซื้อเครื่องราคาล้านเศษ สามีเขาให้โทรมาถามเราก่อน เราเลยอธิบายเรื่องน้ำนาโนให้ฟัง ผลข้างเคียง และงานวิจัยในหนู สรุปไม่ซื้อไปเลย ดีมาก เราบอกเขาทิ้งท้ายว่า ยุคนี้ไม่ต้องไปพยายามควานหาอะไรมากินให้มากมาย แต่ให้ถามตัวเองว่า ควรงด หรือลดอะไรแล้วชีวิตจะดีขึ้น ดีกว่า เรากินมากเกินไปตามโฆษณาของดาวตลกบ้าง ดาราบ้าง นางแบบบ้าง พิธีกรบ้าง ที่สำคัญคือหลายคนเหมือนนกแก้วออกมาพูดหน้าใสเหมือนผู้เชี่ยวชาญมาก คิดเชื่อตามคนพวกนั้นได้ยังไง ชีวิตเราแท้ๆ ไปเชื่อ "นกแก้ว" เจ็บป่วยตามมานกแก้วก็ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย จะกินอะไรเข้าในร่างกายใช้ปากอย่างเดียวไม่พอ ต้องใช้สมองตรองก่อน