วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

12-13 May: วิสาขบูชา/ หลวงพ่อแช่ม

 
เมื่อวานงานหลายงาน เลยไม่ได้ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆที่มาเที่ยว และตีกอล์ฟกัน เย็นไปกินสังสรรค์กัน เกือบ 20 คนส่วนมากทั้งหมดเป็นวิศวะรุ่นเดียวกับเรา มีวิทยาศาสตร์ก็เราและ mike กินเรื่องเล็ก คุยกันเรื่องใหญ่ อายุ 50 up เป็นระดับหัวหน้าใหญ่โยธาจังหวัด ฯ เอกชนก็เจ้าของธุรกิจใหญ่ระดับส่งออกกัน ไม่ว่าเป็นอะไรพอมาเจอกันก็คือเพื่อน ไม่มีหัวโขน คุยแบบเด็กๆ ก็น่ารักดี กลับเกือบเที่ยงคืน แอ๋วมาส่ง

วันนี้ตื่นเช้ามาทำงานอีก ไปวัด แอ๋วมารับไปส่งไมค์และคณะที่สนามบิน บางคนขับรถกลับภูเก็ต สงขลา ปัตตานี เสร็จก็ 11 โมง รีบกลับบ้านมาเตรียมแก้สไลด็ที่ link ทำค้างไว้ ต้องแก้เยอะ รีบทำตลอดบ่ายเพราะพระอาจารย์ต้องใช้งานพรุ่งนี้ เปลี่ยoเป้า และหัวข้อกระทันหัน ทำเอามึน เพราะนอนไม่พอ วันนี้ฝืนกาแฟเต็มแก้ว

เย็นสวดมนต์ เวียนเทียนวันวิสาขบูชา อุทิศกุศล โชคดีมากที่คุณประหยัดจากพังงา นำหลวงพ่อแช่มรุ่น 1 ที่เราร่วมทำบุญในการสร้างอนุสรณ์สถานที่พังงามาให้ในวันวิสาขบูชาพอดี เป็นมงคลจริงๆ เขาบอกว่าตอนนี้คนเช่าเกือบหมดแล้ว องค์เล็กหมด จองกันไม่ทัน สาธุ ดีใจด้วย

รีบกลับบ้านมาลุยสไลด์ต่อ ตอนนี้หัวตื้อมากแล้ว พรุ่งนี้เช้ามืดค่อยทำเพิ่มอีกเล็กน้อย เอาไปลงเครื่องคอมฯให้พระอาจารย์ตรวจสอบความถูกต้องก่อน

เอารูปสวดมนตน์ ฟังธรรม เวียนเทียน มาลงไว้ให้อนุโมทนาร่วมกัน

 
 
คน3 รุ่นมาร่วมบุญกัน มีลูกมีหลาน ต้องพาเข้าวัดทำบุญบ้างเพื่อสิริมงคลของพวกเขาเอง