วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

14-15 May: POOR Dean



เมื่อวานเช้าเอางานที่เตรียมเสร็จแบบร้อนๆแก้จนนาทีสุดท้าย ไปส่งให้พระอาจารย์ link ช่วยลงข้อมูลให้ในคอมพิวเตอร์ถ่ายข้อมูลไปมา เราไม่ได้สนใจดูกลับบ้านบ่ายเปิดเครื่อง เครื่องฟ้องติดโทรจัน trojan  ไวร้สตัวน่ารังเกียจ ช็อคเล็กๆ โชคดีมันฟ้องว่าติดที่ flash drive แสดงว่าตัวถ่ายข้อมูลพระอาจารย์มีไวรัส

เมื่อคืนได้พักผ่อนจนอาการตื่นค้าง(นอนไม่พอ)หายไป มีนัดเพื่อนที่เขาอยากเจอ กุ้ง หยอย เขาไปซื้อเสื้อกปปส.มาให้ตามที่ต้องการมากกก เอามาฝากให้เราไว้ที่กุ้งๆ เลยนัดเจอกินข้าว เอาก็เอา ไม่อยากไปนักเพราะไม่กินข้าวเย็นมานานจนไม่รู้สึกว่าต้องมีอะไนหนักๆถ่วงท้องก่อนนอน ไม่เป็นไร ก็ไม่ต้องกินข้าวกินกับข้าวแทน หุหุ ช่วงนี้ชีพจรอยู่ตามร้านอาหาร อิอิ

อากาศเย็นสบาย ฝนตกเมื่อวานไม่มากแต่ก็ชุ่มชื้นลดอุณหภูมิไปเยอะ วันนี้ต้องไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ ไม่ได้ไปจ่ายมาไม่รู้นานเท่าใด ช่วงนี้ยุ่งๆไม่อยากแวะไปไหนนานๆ เลยกลับบ้านอย่างเดียว เมื่อคืนคุยกะดร.ติ่ง ตัดเฉยเลย เราสังหรณ์ใจตั้งแต่กดไปจะบอกพี่เขาแล้ว แต่ไม่นึกว่าจะคุยยาวนัก คงไม่ประจวบเหมาะขนาดนั้น คุยยาวออกไปทะลุมิติ เลยตัด วันนี้ต้องไปจ่าย

ดร.บอลโทรมาบอกข่าวเรื่องรับอจ.ใหม่แทนสุเชฐ ว่าได้ตัวแล้ว คนนี้ต้องบันทึกว่ารับโดยวิธีคิดแปลกของคณบดี ให้เด็กนักศึกษามามีส่วนให้คะแนนในการรับด้วย 10% คงเพราะนศ.กับคณบดี IQ เท่ากัน ไม่มีที่ไหนเขาทำมาก่อนให้นักศึกษามามีส่วนคัดเลือกให้คะแนนการรับอาจารย์ใหม่ แถมมาหลอกว่าเป็นนโยบายมหาวิทยาลัยอีกตะหาก poor univ. เล่าให้หลายคนฟังเรื่องนี้เขาก็หัวเราะบ้าง ส่ายหัวบ้าง บอกว่า"ไม่รู้ประวัติคณบดีคนนี้หรือไง ถ้ารู้หมดก็ควรจะไม่แปลกใจ ที่สำคัญคือตอนนี้แกทำงานคนเดียว กับทำงานตามสั่ง ไม่งั้น 13 ปีที่แกเรียน....คงได้อะไรกลับมาไม่เป็นแบบนี้...บางคนว่าสงสารแกเถอะแกถูกกดมานานเพิ่งโผล่ แกเลยปลดปม...บางคนหัวเราะเรา ถามว่าเห็นตัวตนแกหรือยังล่ะ ฯ " รู้สึกเป็นคณบดีที่น่าสงสารคนหนึ่งจริงๆ ขึ้นสู่ตำแหน่งทีเดียวทุกคนรู้ความจริง รู้ตัวตน รู้กึ๋นหมด ก่อนขึ้นหลายคนมากที่มีความรู้สึกดี เราด้วย พอขึ้นสู่ตำแหน่งไม่ว่าเบื้องหลังจะน่าสงสารความเหนื่อยสุดตัวภรรยาเพียงใด แต่ตอนนี้หากจะลงจากตำแหน่งอีกครั้งก็ไม่เหลืออะไร กระทั่งความเคารพนับถือจากคนดีๆ เพราะแกไถไปทุกเรื่อง โกหก เล่นกล นี่เป็นอุทธาหรณ์ที่น่าดูพฤติกรรม น่าศึกษาแกไปเรื่อยๆ poor  dean....
วันนี้แก้งานต่อ