วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

26 Jan: สุทิน ธราทิน ไม่มีวันแพ้


เช้านี้ตื่นมารีบเปิด bluesky ดูมวลมหาชนคนรักชาติ (ใครจะว่าเป็นนักรบหน้าจอก็ยอม) เพราะยังไงเราแยกแยะชั่วดี ถูกผิดได้ชัดเจนและแน่นอน สวดมนต์ ไหว้พระให้คุมครอง ตักบาตรอุทิศ ทำเท่าที่สามารถทำได้ (ดีกว่าไม่ทำ) เอาใจช่วยทุกวัน ขอบคุณทุกคนทุกวัน  วันนี้เป็นวันดันทุรังเลือกตั้งล่วงหน้า ไม่เข้าใจพวกที่ไปเลือกเลยว่าสมองส่วนแยกแยะชั่วดี ไปไหน ช่วยอะไรไม่ได้ หรือไม่ช่วยอะไรเลย ก็ไม่ควรออกมาสนับสนุนร่วมก่อกรรมสร้างบาปให้ตนเองและประเทศแผ่นดินเกิดเลย

วันนี้เป็นอีกวันที่ผู้รักชาติ ผู้เสียสละทุกอย่างเพื่อล้มระบบการโกงกินทำลายชาติ รักราคุณธรรมและสถาบันหลักให้ดำรงคงอยู่  "สุทิน ธราทิน" ถูกยิงเสียชีวิต และอีก 9 คนบาดเจ็บ ดูคลิบการทำร้ายคนที่ไปแบบมือเปล่า แล้วรู้สึกแย่มาก ไม่มีคำพูดใดนอกจากรู้ว่า สัตว์เดรัจฉานมันยังไม่ทำกันอย่างนั้น  คนที่ให้ความคิดเขา ให้โอกาสเขาทำชั่วเช่นนั้น มันก็ไม่ควรเป็นคน กฎแห่งกรรมจะติดตามพวกที่ทำเป็นเงาตามตัวตลอดชีวิต วันหนึ่งคนทำก็จะได้ชดใช้กรรมจนรุ่นลูกหลานของพวกเขาเอง...

ผู้สละชีวิตเหล่านี้คือผู้ไม่มีวันพ่ายแพ้ เพราะเขาคือผู้ชนะตั้งแต่เขาแยกแยะชั่วดี ถูกผิด ธรรมะ อธรรม ...ชนะมาร ชนะกิเลส ..เสียสละออกมาต่อสู้เป็นแกนนำ และคุณสุทินเป็นผู้ที่ออกมาต่อสู้ระบบอธรรมนี้เป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้ว เขาเป็นอีกคนที่หน้าประวัติศาสตร์ของไทยจะได้จารึกชื่อเขาไว้ในฐานะของวีรชนผู้เสียสละ ไม่ไช่พวกทรราชย์ที่ทำผิดต่อแผ่นดิน เสียชาติเกิดจริงๆ พวกนี้เป็นพวกขี้ขลาดที่ต้องคอยลอบกัด ไม่กล้าออกมายอมรับ ไม่กล้ากระทั่งจะยอมรับว่าตนกำลังทำชั่วขนาดใหน ไม่กล้ากลับเนื้อกลับตัว กลับใจ เป็นพวกพ่ายแพ้ตลอดกาล

"ขอไวัอาลัยคุณสุทิน ขอสรรเสริญในความมุ่งมั่นขจัดระบอบทักษิณ โดยที่ตัวเองไม่ได้อะไร เช่นเดียวกันกับหลายคน ที่หวังเพียงแค่มีประเทศที่ดี ให้ลูกหลานได้อยู่อย่างเป็นสุข สันติตลอดไป"