วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

27 Jan: ถึงเวลา


เช้าไปสอนด้วยความเศร้าลึกๆ เรามักเป็นเช่นนี้เมื่อทหาร ตำรวจชายแดน (เน้นต้องชายแดนเท่านั้น) ถูกพวกไม่ประสงค์ดีต่อชาติทำร้าย วันนี้ยังไม่ได้ตักบาตรให้ พรุ่งนี้จะตักบาตรให้คุณสุทิน...

วันนี้หน.โปรแกรมมายืนยันว่าจะลาออกแน่ปิดเทอมนี้ เฮ้อ!! ถึงเวลาคงจะห้ามทัดทานไม่ได้ ถึงเวลาที่เหมาะของใคร เขาก็ต้องไปตามวิถีที่กำหนดแล้ว เป็นความเบื่อ " คน"  เหลือแต่เราที่อยากจะลาออกทุกวันๆ เฮ้อ!!  แต่ติดด้วยเงื่อนไขที่ยังผูกพันลาออกไม่ได้  ได้แต่รอๆๆๆ  วันหนึ่งคงมาถึง อิจฉาคนที่เกษียณอายุแล้วจัง เราเคยวาดฝันไว้ว่าจะลาออกตอนอายุ 55 ปี วาดฝันอะไรก็ทำได้หมด เหลือเรื่องนี้ที่อยู่นอกเหนือการกำหนดของเรา ..หวังว่าวันหนึ่งเราคงได้ลาออกสมใจนึก

สองสามวันนี้ได้รับ line จากพี่ไก่ เพื่อน link แต่ไม่ตอบแล้วเพราะยากที่จะบอก สอน หรือแนะให้มีสัมมาทิฐิ เพราะลงว่าแยกแยะอะไรไม่ได้ด้วยวัยและการศึกษาขนาดนี้แล้ว ต้็องรอเกิดใหม่ ไปตอบก็มีแต่ขัดอารมณ์ ไม่เกิดประโยชน์ ไม่น่าเชื่อจริงๆเฮ้อ