วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

23 Jan: ร่วมบุญวัดเขาราหู


เช้าไปวัด มหาวิทยาลัยปิดเป็นวันที่สอง ก็ปิดแค่สองวัน(อย่างเสียไม่ได้) เด็กมัธยมบางแห่งปิด 3-5 วัน วันนี้ไป "วัดเขาราหู" มีพิธีเปิดงานปิดทองลูกนิมิต และจะตัดหวายฝังลูกนิมิตวันที่ 2 กพ. พระอาจารย์ไปเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ตามเวลาที่มีกำหนดการคือ 9.00 น. เป็นปกติที่พระอาจารย์จะไปก่อนเวลาเสมอ เป็นสิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้เรื่องความเป็นผู้ตรงต่อเวลา และไปก่อนเผื่อดูว่ามีอะไรไม่เรียบร้อยก็จะแนะนำเสมอ ..วันนี้ link เรา และท่านอานนท์ได้ติดตามพระอาจารย์ เราไปเพราะไม่เคยไปที่วัดนี้ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และรู้ว่าเป็นวัดเล็กๆในป่าเขา เลยตั้งใจจะไปร่วมทำบุญ และหากใครที่ได้อ่านอยู่ไม่ไกลก็น่าจะไปร่วมทำบุญกัน

รอจนประมาณ 9.30 เศษประธานฝ่ายฆราวาสจึงมา มาสายกว่าประธานฝ่านสงฆ์ เราเพิ่งเห็นท่านเจ้าอาวาส (หลวงพ่อเอ็น  อายุท่านก็ 82  ปี) เราเลยกระซิบถามจนท.สำนักพุทธฯว่าจริงๆใครควรมาก่อน เขาก็บอกว่าฝ่ายฆราวาสต้องมาก่อน ก็จะได้รู้ว่างานนี้รองผู้ว่าราชการมาสาย แต่ดีที่พระอาจารย์มักจะเมตตาไม่ค่อยถืออะไร แต่เรายังคงถือเรื่องมรรยาทอยู่ เพราะสังคมตอนนี้ไร้ระเบียบ  ขาดมรรยาทไม่รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณี ที่ควรทำกัน..... ว่าเถอะ!!ก็ยังดีกว่าพระสงฆ์ที่นิมนต์แล้วมาสาย(เกือบเสร็จพิธี)หรือไม่มาเลย งานเช่นนี้เป็นงานมงคลที่นิมนต์เฉพาะ ไม่มาก็ควรแจ้งเพราะเจ้าภาพก็จะได้จัดพระลงแทน เรารู้สึกเห็นใจเจ้าภาพจริงๆ เพราะขาดไปตั้ง 5 รูป เป็นครั้งแรกเช่นกันที่เห็น..(ไม่บาปนะบ่นเขียนความจริง หุหุ)

ได้ร่วมทำบุญหลายอย่างดังตั้งใจ
หลังจากนั้นก็ไปปิดทองที่ลูกนิมิต ไปทำบุญถวายพระไตรปิฎกและจีวร เสร็จรีบกลับเพราะที่นั่นไม่ได้ถวายเพล  พระอาจารย์กลับมาฉันเพลที่วัด

ท่านที่เข้ามาอ่านโปรดอนุโมทนาบุญร่วมกันได้ที่  วัดเขาราหู http://meecorner2.blogspot.com/2014/01/blog-post_23.html