วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

28 Jan: โครงการ กลวง


เช้านี้ได้ตักบาตรอุทิศให้คุณสุทิน ธาราทิน ให้สู่สุคติภพ สบายใจขึ้น เพราะได้มีส่วนร่วมช่วยอะไรไม่ได้มาก ก็เป็นฝ่ายอุทิศผลบุญให้ผู้เสียชีวิตแต่ละรายก็ยังดี เฝ้าภาวนาให้แกนนำที่เหลือปลอดภัย

เที่ยงดร.รุ่นกลางโทรมาคุยเรื่องโครงการ....ของมหาวิทยาลัย เราฟังไตร่ตรองทุกอย่างทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังการถ่ายทำ ประมวลกับเรื่องที่เคยรู้เห็น วิเคราะห์ เสร็จในเวลาอันรวดเร็ว ก็ปฏิเสธไป ไม่ร่วมทำ(งานนี้ทำได้ ไม่ลำบากนัก แต่ต้องทำจริงเป็นขั้นตอน) มีหลายเหตุผลที่ไม่เข้าร่วม งานเพื่องานที่สำเร็จผล ไม่ไช่เอาเงินแผ่นดินไปใช้ในสิ่งที่รู้ๆว่าไม่ได้ผล ไม่จริงใจที่จะทำงาน..เราจึงไม่ขอเป็นส่วนหนึ่งของการต่อกรรม และไม่ส่งเสริมให้เกิดกรรม เงินของแผ่นดิน เป็นของศักดิ์สิทธิ์  เห็นมาหลายครอบครัวแล้วในมหาวิทยาลัยตอนนี้อกุศลกรรมลงที่ลูกแล้วทุกคน ..เป็นระบบทักษินในมหาวทยาลัยแห่งนี้ที่ให้ก่อนผ่อนทีหลัง..ให้ไปต่างประเทศ อ้างดูงาน (ทั้งๆที่ในประเทศมีที่ให้ดูและดีกว่า นำมาใช้ใด้จริงด้วย) กลับมาเอาไว้ใช้งาน เอาไว้...แต่แรกเริ่มขอไปต่างประเทศใช้เงินก่อน เกี่ยวไม่เกี่ยวก็ขอไปผู้บริหารต้องไปทุกโครงการ กลวงทั้งนั้น (กลวง=กล+ลวง) นักวิทยาศาสตร์มีเพื่อเป็นตัวประกอบของการอ้างไป ..so sad เงินแผ่นดิน..หากเขาแสดงออกให้เห็นถึงความต้องการแก้ปัญหาสวล.เหล่านั้นจริงๆ ทำไม่ยาก เพียงแต่เขาไม่คิดจะทำ กระบวนการในการทำจนถึงการเลือกใช้คนให้ถูกกับงานยังทำไม่ได้ แล้วจะให้คิดเชื่อได้อย่างไรว่า เขาจะทำโครงการนี้จริง กลวงเหมือนทุกโครงการที่ผ่านมาให้ได้ใช้เงินไปตปท.ก่อน ...อยากจะช่วยทำแต่เมื่อไตร่ตรองทุกอย่างแล้ว ไม่ไช่เวลา ไม่ไช่เรื่องที่จะต้องเสียสมองให้กับ "สิ่งไม่จริง"

 
น้องๆก็หวังดีพยายามโน้มน้าวให้เข้าร่วมงาน แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่างจึงตัดสินใจไม่ยากที่จะบอกปฎิเสธ  วันนี้จึงรอดไปได้ด้วย..ข้อความข้างต้นที่มาเตือน..
 
ถ้าคิดอยากทำ..ทุกข์  ยึดไว้ทำ..ทุกข์  พลอยเดินทางไปด้วย..ทุกข์
หยุด ตัดสินใจไม่ทำ.. ทุกข์น้อยลงทันที
ปล่อยไป ไม่ทำ.. ทุกข์หลุดหมด หุหุ
 
โชคดีที่ไม่ตามกิเลส แต่ขัดกิเลส รู้เท่าทัน ก็หยุด และหลุดจากทุกสิ่งได้ทันที..สาธุ