วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

6 Feb: larna เพื่อนรัก

Larna เพื่อนรัก

เช้าตักบาตร วันนี้ครบรอบปีการตายของ larna เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ มิตรรักที่รู้ใจ อุทิศกุศลให้ทั้ง larna และ ken คู่ซี้ของเขาให้เขาได้พบกันอีกในภพภูมิใดๆ และขอให้เราได้พบกันอีกเช่นกัน ยังคงคิดถึงพวกเขาไม่เคยลืม

บางครั้งโลกนี้ก็แปลก เป็นเผ่าพันธ์เดียวกัน สื่อสารกันได้ด้วยวาจา แต่กลับมีกิเลส หนามากน้อยต่างกันเป็นตัวกั้น ทำให้หลายๆครั้งที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ไม่จริงใจ ไม่เมตตา เบียดเบียนกัน ขนาดมองตาก็ไม่อาจรู้ใจ แต่กับสุนัข ต่างเผ่าพันธุ์ กลับมีกตัญญูรู้คน ซื่อสัตย์ ที่สำคัญหากเจ้าของเลี้ยงเขาด้วยความรักและเมตตา เพียงแค่มองตาก็รู้ใจ เหมือนทุกตัวที่ meepole เลี้ยง โดยเฉพาะชาบู ที่มีความละอายเป็นอีกด้วย เวลาทำผิดจะเดินค้อมตัวช้าๆ ช้อนตามอง ไปนอนเงียบๆ กระดิกหางเอาใจเบาๆ พอบอกว่า"ไม่ว่าแล้ว" จะวิ่งจู๊ดออกมาทันที ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร แต่มิตรแท้เพียงอยู่ไกล้ก็สุขใจ ขนาดเขาจากเราไป แค่คิดถึงแม้ว่าเศร้า แต่เป็นสุขที่ครั้งหนึ่งเราได้พบกันและทำสิ่งดีๆร่วมกัน ดีกว่าคนหลายๆคน จริงไหม??

วันนี้โทรคุยกะชัยและพี่เขา/ หนูตาลเข้ารพ.ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร รอข่าว ...เจ้าคุณรุ่นก็ 50-50 เป็นห่วงจัง ภาวนาให้ท่านฟื้นตัวเร็วๆ และหายเป็นปกติโดยเร็ว

วันนี้เขียนอีกเรื่อง "วรรณรูป  อย่าเห็นแก่ตัว"
http://meecorner2.blogspot.com/2013/02/blog-post.html