วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

13 Feb: สแปม


วันนี้ link มีอาการคล่ายเป็นหวัด กินยารองรับอาการ เป็นครั้งแรกในรอบสิบกว่าปี เพราะเขาเหมือนหุ่นยนต์ที่ไม่รู้จักเจ็บป่วยกับใครเขา แต่แพ้ความร้อน ไม่ติดหวัดจากใครทั้งสิ้น เคยกินยาครั้งเดียวเมื่อปีที่ผ่านมาเพราะหัวแม่เท้าเกิดอาการเจ็บแปลบๆ ต้องบังคับให้ไปหาหมอ ยอมกินยาวันเดียว ที่เหลือทิ้งหมด เฮ้อ!!

ส่งคำอธิบายรายวิชา รอบแก้ไขสุดท้าย เที่ยงโทรยืมอุปกรณ์จากโปรแกรมฟิสิกส์มาใช้สอน มลพิษทางเสียง เราก็ขอยืมมาตลอดของโปรแกรมไม่มี และเพิ่งรู้เช่นกันว่าโปรแกรมเพิ่งมีอุปกรณ์นี้ แต่เป็นแบบธรรมดา จะธรรมดาแค่ใหนยังไม่รู้เพราะไม่เห็น พรุ่งนี้ต้องลองใช้

วันนี้ตกใจเมื่อเปิดบล็อกครั้งแรกพราะถูกแจ้งว่าอาจเป็นบล็อกสแปม เลยงงๆว่าเป็นไปได้อย่างไร ก็คลิกเข้าไปอ่านตรงที่เขาบอกว่าให้คลิกเพื่อยืนยัน ในที่สุดก็ได้รับ mail ที่จะจัดการดังนี้

สวัสดี บล็อกของคุณที่: http://meepolen2.blogspot.com/ ได้รับการระบุว่าอาจเป็นบล็อกสแปม ถ้าต้องการแก้ไข โปรดขอให้มีการตรวจทาน โดยป้อนข้อมูลในฟอร์มที่ http://www.blogger.com/unlock-blog.g?.... บล็อกของคุณจะถูกลบภายใน 20 วัน ถ้าไม่ได้รับการตรวจทาน และผู้อ่านของคุณจะพบหน้าคำเตือนในช่วงเวลานี้ หลังจากเราได้รับคำขอของคุณ เราจะตรวจทานบล็อกของคุณและปลดล็อคภายในสองวันทำการ เมื่อเราได้ตรวจทานและพิจารณาแล้วว่าบล็อกของคุณไม่ใช่สแปม บล็อกจะได้รับการปลดล็อคและข้อความในแผงควบคุม Blogger จะไม่ปรากฏขึ้นอีก ถ้าบล็อกนี้ไม่ใช่ของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ และบล็อกอื่นๆ ที่คุณมีอยู่จะไม่ได้รับผลกระทบ เราค้นหาสแปมโดยใช้เครื่องมือจำแนกอัตโนมัติ การตรวจหาสแปมอัตโนมัตินั้นมีความละเอียดอ่อนมาก และในบางโอกาสทำให้บล็อกเช่นของคุณได้รับการทำเครื่องหมายโดยไม่ถูกต้อง เราขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับข้อผิดพลาดนี้ อย่างไรก็ตาม การใช้ระบบเช่นนี้ ช่วยให้เราสามารถจัดสรรพื้นที่เก็บข้อมูล แบนด์วิดท์และทรัพยากรด้านวิศวกรรมให้แก่นักเขียนบล็อกเช่นคุณ แทนที่จะเป็นนักสแปม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ความช่วยเหลือของ Blogger: http://help.blogger.com/bin/answer.py?.......... ขอขอบคุณที่กรุณาเข้าใจ และให้ความร่วมมือในการต่อต้านสแปมกับเรา ขอแสดงความนับถือ ทีมงาน Blogger ป.ล. ขออนุญาตย้ำอีกครั้ง: ถ้าคุณไม่ขอรับการตรวจทาน บล็อกของคุณจะถูกลบออกใน 20 วัน 

เอามาลงไว้เป็นประสบการณ์ หากใครเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องไปวิตก คลิกจัดการไปตามที่เขาแจ้ง ก็เป็นการยืนยันตัวเราเแล้ว จะลบไม่ลบ เราไม่ถือเป็นสาระ ตอนนั้นยังคิดเลยว่า หากไม่เชื่อมีปัญหาก็ย้ายบ้านเรื่องเล็ก เรารักงานเขียน ชอบเขียนเรื่อยๆ ดีกว่าไปวุ่นวายกับสังคมภายนอก โลกนี้มีที่ว่างมากมาย  ก็พอคลิกแจ้งแสดงตัว ก็จบ แต่ก็แปลกใจนะหากเป็นเพราะ "......เราค้นหาสแปมโดยใช้เครื่องมืจำแนกอัตโนมัติ....." แบบที่เขาว่าไว้ ทำไมจึงตรวจว่าเราเป็นสแปม ทั้งๆที่เราบันทึกเกือบทุกวัน.....หรือมีอะไรมากกว่านั้นนะ....ใหญ่โตโอฬาร (โอมาร!!) อีกแล้ว เอาไม่อยู่ หุหุ

ไม่เป็นไรในที่สุดก็เข้าออกจากบล็อกได้เป็นปกติ ก็เขียนต่อไป